Vì sao Tập đoàn bán lẻ lớn nhất châu Âu tìm nguồn cung hàng hóa Việt Nam?

Các sản phẩm có thế mạnh của Việt Nam được thị trường Pháp quan tâm ưa chuộng là thủy sản, dệt may, giày dép, hàng gia dụng, điện tử… Tập đoàn bán lẻ Carrefour đang tiến hành thu mua, hợp tác sản xuất hàng hóa với Việt Nam để cung cấp vào hệ thống siêu thị tại châu Âu.

Ảnh internet.
Vì sao Tập đoàn bán lẻ lớn nhất châu Âu tìm nguồn cung hàng hóa Việt Nam? Ảnh internet.

Ông Patrick Lasfargues, Phó Chủ tịch Tập đoàn Carrefour, Công hòa Pháp, trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết: ngoài việc thu mua, Carrefour đang hợp tác với một số doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam để xuất khẩu vào hệ thống của Carrefour tại châu Âu và dự kiến sẽ đẩy mạnh mô hình xuất khẩu này trong thời gian tới.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên mong muốn, Carrefour sẽ tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh để có thể phát triển sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn châu Âu, phù hợp với nhu cầu của Carrefour và chuỗi cung ứng hàng tiêu dùng tại Pháp, cũng như nhanh chóng thích ứng với sự thay đổi trên thị trường châu Âu nói chung và Pháp nói riêng.

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng khuyến khích Carrefour tăng cường liên kết với doanh nghiệp Việt Nam để sản xuất đa dạng các mặt hàng tiêu dùng, nhằm cung ứng cho thị trường châu Âu.

Bộ Công Thương dự kiến sẽ phối hợp với Carrefour để tổ chức đón các đoàn thu mua vào Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt là tham dự sự kiện Viet Nam International Sourcing được Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 06 – 08/06/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh, với nhiều hoạt động kết nối giao thương với các hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ hàng đầu thế giới. Dự kiến 500 doanh nghiệp Việt Nam với 10.000 sản phẩm tiêu chuẩn xuất khẩu sẽ tham gia sự kiện, để kết nối với các đoàn giao dịch và khách mua hàng từ 25 nước trên thế giới.

Vì sao Tập đoàn bán lẻ lớn nhất Châu Âu tìm nguồn cung hàng hóa Việt Nam? Ảnh internet.
Vì sao Tập đoàn bán lẻ lớn nhất châu Âu tìm nguồn cung hàng hóa Việt Nam? Ảnh internet.

Các sản phẩm có thế mạnh của Việt Nam được thị trường Pháp quan tâm ưa chuộng là thủy sản, dệt may, giày dép, hàng gia dụng, điện tử…

Ngoài những mối liên hệ có tính chất văn hoá, lịch sử, rất nhiều người Pháp yêu thích văn hóa ẩm thực Việt Nam. Ẩm thực hiện đại của Việt Nam cũng nổi tiếng về tinh tế, phù hợp với xu hướng tiêu dùng có trách nhiệm và hướng tới sức khỏe của khách hàng châu Âu. Điều này sẽ mở ra một thị trường rất tiềm năng cho mặt hàng thực phẩm Việt Nam, tại hệ thống siêu thị Carrefour.

Theo dự báo, nhu cầu thực phẩm châu Á tại các hệ thống phân phối ở Pháp đạt 650 triệu USD, trong đó Carrefour chiếm khoảng 25% thị phần. Hiện công ty T&T Foods là một trong những nhà cung cấp hàng đầu thực phẩm châu Á tại hệ thống Carrefour, trong đó doanh thu của T&T Foods từ hàng Việt Nam đạt khoảng 6,5 triệu USD trong năm 2020.