Những cái tên nổi bật ở Phan Đăng Lưu mà đến đây bạn nên ăn hết rồi hẵng về

Nếu đang băn khoăn không biết ăn gì ở đường Phan Đăng Lưu thì đây là những gợi ý hay ho cho bạn.

Điểm đến của hành trình khám phá ẩm thực Sài Gòn tiếp theo sẽ là quận Phú Nhuận với con đường nhộn nhịp Phan Đăng Lưu. Không phải dễ để phát hiện những quán ăn ở khu này vì lượng xe lưu thông lúc nào cũng đông. Bởi thế, bạn hãy lưu ngay địa chỉ những quán ăn đường Phan Đăng Lưu này để khỏi mất công tìm kiếm nhé.

Bánh đúc nóng

Món ăn làm nên tên tuổi cho đường Phan Đăng Lưu có lẽ là bánh đúc nóng. Hàng bánh đúc này tuy chỉ mở 3 tiếng nhưng lúc nào cũng đông khách đến ăn. Bánh được đổ và dùng ngay nên luôn giữ được sự nóng sốt thơm ngon. Chén bánh đúc gây ấn tượng với làn khói nóng tỏa lên dậy mùi cùng với hành phi chễm chệ béo thơm bên trên.

 

Món ăn hài hoà giữa lượng bột và nhân thịt, nấm mèo cùng đậu xanh. Chan ngập nước mắm, rải thêm hành phi thế là đã gói đủ mọi hương vị dẻo, thơm, mặn, béo. Món nêm nếm vừa miệng, các thành phần thì đan xen hài hoà nên trọn vị. Tuy nhiên, thái độ khó chịu của cô chủ chính là điều khiến nhiều khách không hài lòng.

 

Địa chỉ: 116/11 Phan Đăng Lưu, Quận Phú Nhuận

Giờ mở cửa: 15h – 18h

Giá: 22k/chén

Cháo lòng 144

Nếu muốn thưởng thức phần cháo với đầy đủ các món từ lòng thì bạn nên đến quán 144 ở đường Phan Đăng Lưu này. Quán nấu theo kiểu miền Bắc nên cháo nhuyễn, mềm nhừ và có màu đỏ nâu từ nước huyết. Đồ lòng lúc nào cũng có phèo, dồi trường, gan, lưỡi, tim… bởi thế mà tô cháo hấp dẫn với nhiều hương vị.

Những cái tên nổi bật ở Phan Đăng Lưu mà đến đây bạn nên ăn hết rồi hẵng về - Ảnh 4.

Món ăn được làm sạch kĩ lưỡng nên không có mùi tanh. Khi nhai độ giòn dai, béo bùi hoà lẫn vào nhau khiến vị giác như bừng sáng. Bạn có thể gọi thêm quẩy ăn cùng cho no nê hoặc dồi trường chấm nước mắm, món ăn chơi được lòng thực khách khi đến đây.

 

Địa chỉ: 144 Phan Đăng Lưu, Quận Phú Nhuận

Giờ mở cửa: 13h30 – 3h

Giá: 15k – 25k

Bún bò Hoa Lâm

Bún bò Hoa Lâm nổi tiếng là chất lượng từ kích thước đến hương vị. Phần bún bò đầy đặn nào nạm, gân, bắp và chả được xếp đều trên bề mặt. Thực khách nhận xét món ăn ở đây nêm nếm vừa miệng, nước dùng có mùi thơm từ sả và vị ngọt thanh do xương hầm.

 

Thịt bò có độ mềm thơm, hài hoà giữa nạc và mỡ. Tuy nhiên nước dùng đôi khi chưa có độ nóng nên làm hụt mất độ ngon cho món. Mức giá trung bình từ 40k – 55k cho mỗi tô bún bò một người ăn no như thế được xem là hợp túi tiền.

Địa chỉ: 19 Phan Đăng Lưu, Quận Bình Thạnh

Giờ mở cửa: 7h- 13h và 16h – 21h

Giá: 30k – 50k

Chuối nếp nướng Nam Bộ

Hàng chuối nếp nướng trông bình dân thế thôi nhưng đã nổi danh ở nước ngoài cơ đấy. Nơi đây sẽ mang đến những món quà quê từ Nam Bộ như chuối nếp nướng, bánh chuối hấp, bánh bò, bánh da lợn… Mỗi món đều mang đến hương vị thơm ngon, mộc mạc đúng chất truyền thống.

 

 

Chuối nếp nướng thơm lừng, thoảng mùi của lá chuối hoà trong từng hạt nếp. Khi chan ngập nước cốt dừa, ăn cùng đậu phộng rang, mỡ hành thì như tiếp thêm vị béo ngọt, bùi bùi. Các món còn lại cũng tạo điểm nhấn với mùi thơm dịu nhẹ và độ ngọt vừa phải. Nơi đây chắc chắn là địa chỉ hợp lý để bạn tìm về hương vị mộc mạc của món ăn miền Tây.

Địa chỉ: 115 Phan Đăng Lưu, Quận Phú Nhuận

Giờ mở cửa: 9h – 22h

Giá: 15k – 20k