Loài cá có hình thù kỳ dị là đặc sản ở Nhật Bản

Vẻ ngoài đáng sợ như “sinh vật ngoài hành tinh” làm người ta bị ám ảnh, song từ lâu nó là món ăn ngon ở Nhật Bản.

Các bãi bùn ở biển Ariake, Nhật Bản là nơi sinh sống của một loài sinh vật trông đáng sợ, nhưng được đánh giá là món ăn ngon sau khi chế biến.

{keywords}
Loài này tên là “Warasubo” hay còn gọi là cá bống lươn. Tuy nhiên, chúng còn được biết đến với cái tên khác là “sinh vật ngoài hành tinh”. Warasubo thường được tìm thấy ở biển Ariake, Nhật Bản hoặc một số nơi khác ở c29hâu Á. Từ lâu, tại các thị trấn và thành phố quanh biển Ariake, cá bống lươn là món ăn ngon và được nhiều người ưa chuộng.
{keywords}
Cơ thể bên ngoài có màu xám, đôi mắt rất bé, nhìn kỹ mới có thể phát hiện ra. Thời gian đánh bắt cá Warasubo từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm.
{keywords}
Loài cá này sống trong các đường hầm, do chúng đào sâu xuống dưới bề mặt bùn từ 50-90cm. Từ hang chính còn có các lối nhỏ hơn tỏa ra xung quanh để trú ngụ. Thức ăn chính của loài cá này là giáp xác, cá nhỏ và hai mảnh.
{keywords}
Sau khi sấy khô, hàm răng sắc nhọn càng nhe ra trông rất đáng sợ. Các thực khách có thể ăn bằng cách nướng hoặc đem đi sấy khô. Khi ăn, càng nhai thì càng cảm nhận được độ ngon của cá này. Ở Nhật Bản, người ta cho những con đã sấy khô vào trong canh miso làm tăng thêm hương vị đậm đà.

Mặc dù, loài cá này không phải là món ngon nhất thế giới. Tuy nhiên, chúng trở thành thứ có thể thúc đẩy du lịch, thậm chí chính quyền địa phương còn làm một đoạn quảng cáo về loại cá này.