Du khách Ấn Độ thưởng thức tiệc sầu riêng tại Farmstay Sâm Phát Ialy

Ngày 30/6, khoảng 10 du khách đến từ Ấn Độ cùng nhiều du khách trong nước có dịp thưởng thức tiệc sầu riêng tại Farmstay Sâm Phát Ialy (tổ 3, thị trấn Ialy, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).

ms
 Ông Nguyễn Chất Sâm (bên trái) – Chủ Farmstay Sâm Phát Ialy và du khách Ấn Độ. 

Farmstay Sâm Phát Ialy quy mô trên 20 ha, trong đó 15 ha trồng 2.000 cây sầu riêng (1.300 cây sầu riêng Musang King nguồn gốc từ Malaysia và 700 cây sầu riêng Monthong của Thái Lan).

5 ha còn lại làm hồ bơi, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, nhà rông, khu cà phê, vui chơi giải trí… phục vụ việc nghỉ ngơi cho những du khách gần xa đến đây tham quan, nghỉ dưỡng.

Chủ Farmstay Sâm Phát Ialy là ông Nguyễn Chất Sâm, kiêm Chủ tịch Hội sầu riêng huyện Chư Păh.

Theo ông chủ của Farmstay Sâm Phát Ialy, đợt 1 của vụ đầu thu hoạch khoảng 20 tấn sầu riêng Musang King (một trong những loại sầu riêng ngon nhất thế giới).

Trong đó, phần lớn xuất khẩu sang Trung Quốc; phần còn lại xuất khẩu ngược sang Malaysia để các chuyên gia nước bạn kiểm tra, so sánh chất lượng Musang King trồng tại Malaysia và Việt Nam, từ đó tính chuyện hợp tác lâu dài giữa Farmstay Sâm Phát Ialy và đối tác nước ngoài.

Dịp này, các du khách Ấn Độ tỏ ra thích thú khi được mời thưởng thức tiệc sầu riêng ngay tại Farmstay Sâm Phát Ialy.

Anh Jitendra Singh Rathod hào hứng cho biết, đây là lần đầu được thưởng thức loại trái cây được mệnh danh là “vua của các loại trái cây” chỉ có ở Đông Nam Á. Mới ăn, có mùi hơi khó chịu, sau đó cảm thấy rất ngon, cả người nóng lên vì đây là loại trái cây giàu dinh dưỡng.

ms2
Du khách Ấn Độ thưởng thức sầu riêng ngay tại hồ bơi. 

Anh Ankit Kumar kể: “Từ lâu, tôi đã nghe Việt Nam có loại su riêng rất ngon, bổ dưỡng. Bởi vậy, dịp này tôi cùng nhóm bạn tìm đến Farmstay Sâm Phát Ialy vừa du lịch, nghỉ dưỡng, đồng thời tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về loại trái cây này. Chắc chắn, trở về nước sau lần đi này, chúng tôi sẽ làm cầu nối, đưa sầu riêng Việt Nam nhập khẩu vào thị trường Ấn Độ”.

 Thêm một số hình ảnh khác: 

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu