Yêu cầu tạm ngừng hoạt động Nhà máy chế biến bột cá

Mới đây, một số người dân ở thôn Trung An, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã tụ tập trước cổng nhà máy chế biến bột cá Quảng Ngãi tại Phân khu công nghiệp Sài Gòn – Dung Quất yêu cầu nhà máy tạm dừng hoạt động vì mùi hôi phát tán tại nhà máy gây ô nhiễm môi trường.

16-05-25_nnvn_2

Nhà máy không có giấy xác nhận hoàn thành các công trình BVMT đã đưa vào SX hàng loạt

Nhận được tin báo, các ngành chức năng của huyện Bình Sơn và xã Bình Thạnh đã đã cử cán bộ đến nhà máy giải quyết vụ việc.

Theo trình bày của ông Đỗ Quang Trưởng, Giám đốc nhà máy thì Nhà máy đang vận hành chạy thử vào ngày 24 – 26/7. Sau nghỉ một thời gian, từ ngày 6/8 đến nay vận hành chính thức cho ra sản phẩm. Trong quá trình vận hành nhà máy sẽ cử người ra khu dân cư ghi nhận có phải mùi của nhà máy hay không, sau này sẽ có báo cáo cụ thể.

Các đơn vị chức năng, lãnh đạo nhà máy và đại diện các hộ dân tại thôn Trung An (xã Bình Thạnh) đã tiến hành khảo sát thực tế. Tại thời điểm khảo sát nhà máy không hoạt động. Biên bản làm việc ghi nhận, tại khu vực nhà xưởng của nhà máy có mùi hôi. Nhà máy chưa có thông báo bằng văn bản về kế hoạch vận hành thử nghiệm các công trình xử lý chất thải phục vụ vận hành từng giai đoạn hoặc toàn bộ dự án. Nhà máy không có giấy xác nhận hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường.

Nhà máy chế biến bột cá Quảng Ngãi của Cty Đầu tư – Xây dựng Hoàng Triều có tổng vốn đầu tư 60 tỷ đồng, dự kiến vận hành sản xuất vào quí III/2017.

16-05-25_nnvn_1

Nhà máy bị dân tố có mùi hôi phát tán gây ô nhiễm môi trường

16-05-25_nnvn_3

Quang cảnh buổi làm việc giữa các ngành chức năng huyện Bình Sơn và xã Bình Thạnh với nhà máy

Phát hiện hơn 2 tấn trân châu, cánh gà thối chuẩn bị vào quán ăn

Bê bối trứng “bẩn” ở Hà Lan lan rộng ra nhiều nước châu Âu​

Theo Nông nghiệp