Xuất hiện làng hoa Tây Tựu thứ hai gần Hà Nội

Làng hoa Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vốn nổi tiếng từ lâu là làng chuyên trồng và cung cấp hoa cho Hà Nội và nhiều tỉnh thành trong cả nước. Nhưng hiện nay, tại xã Hạ Mỗ huyện Đan Phượng, xuất hiện thêm một “làng Tây Tựu” khác cũng cung cấp các loài hoa có quy mô, số lượng lớn không kém.

Những năm gần đây, tốc độ đô thị hóa nhanh đã khiến diện tích đất trồng hoa của nông dân Tây Tựu bị thu hẹp.Những năm gần đây, tốc độ đô thị hóa nhanh đã khiến diện tích đất trồng hoa của nông dân Tây Tựu bị thu hẹp.

Tuy nhiên người dân nơi đây không vì thế mà xa rời nghề truyền thống của làng.Tuy nhiên người dân nơi đây không vì thế mà xa rời nghề truyền thống của làng.

Nhiều gia đình tìm đến những ‘‘vùng đất mới’’ ở các huyện ngoại thành và cùng nhau dựng lên những ‘‘làng hoa Tây Tựu’’ mới cung cấp các loài hoa có quy mô, số lượng lớn không kém. Nhiều gia đình tìm đến những ‘‘vùng đất mới’’ ở các huyện ngoại thành và cùng nhau dựng lên những ‘‘làng hoa Tây Tựu’’ mới, cung cấp các loài hoa có quy mô, số lượng lớn không kém.

Địa điểm mà những người dân chọn để trồng thêm hoa là tại xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, cách làng Tây Tựu khoảng 8km với vùng đất rộng bạt ngàn.Địa điểm mà những người dân chọn để trồng thêm hoa là tại xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, cách làng Tây Tựu khoảng 8km, với vùng đất rộng bạt ngàn.

Người dân cho biết, họ chuyển đến vùng đất mới để mở rộng thêm vùng đất để trồng hoa, hơn nữa đất tại xã Hạ Mỗ rất đẹp và phù hợp hơn để trồng hoa.Người dân cho biết, họ chuyển đến vùng đất mới để mở rộng thêm vùng trồng hoa, hơn nữa đất tại xã Hạ Mỗ rất đẹp và phù hợp hơn để trồng hoa.

Chị Nguyễn Thị Chung – một người dân Tây Tựu đang thuê đất ở Hạ Mỗ trồng hoa chia sẻ: “Ở Tây Tựu ngày càng thu hẹp bởi sự đô thị hóa, nhiều công ty, sí ngiệp mọc lên. Đất không có như xưa để trồng hoa nữa. Không muốn bỏ nghề trồng hoa truyền thống nên hai vợ chồng tôi đã àn với nhau thuê hơn 5 sào đất ở thị trấn Phùng (huyện Đan Phượng) để trồng hoa. Không chỉ có gia đình tôi mà còn rất nhiều gia đình khác cũng vậy. Hạ Mỗ - Đan Phượng giờ như một làng hoa Tây Tựu thứ hai”.Chị Nguyễn Thị Chung – một người dân Tây Tựu đang thuê đất ở Hạ Mỗ trồng hoa chia sẻ: “Ở Tây Tựu ngày càng bị thu hẹp bởi sự đô thị hóa, nhiều công ty, xí nghiệp mọc lên. Đất không có như xưa để trồng hoa nữa. Không muốn bỏ nghề trồng hoa truyền thống nên hai vợ chồng tôi đã bàn với nhau thuê hơn 5 sào đất ở thị trấn Phùng (huyện Đan Phượng) để trồng hoa. Không chỉ có gia đình tôi mà còn rất nhiều gia đình khác cũng vậy. Hạ Mỗ – Đan Phượng giờ như một làng hoa Tây Tựu thứ hai”.

Theo người dân trồng hoa tại đây, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện tốt nhất để cho các hộ tích tụ ruộng đất, có thửa lớn để sản xuất. Ở Hạ Mỗ, các chủ trồng hoa thuê đất của nhân dân, khi làm hợp đồng có sự chứng kiến của cụm trưởng cụm dân cư, đại diện hợp tác xã và UBND xã. Hợp đồng thuê đất từ 3 đến 5 năm và chủ yếu trồng hoa ly, loa kèn và hoa cúc.Theo người dân trồng hoa tại đây, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện tốt nhất để cho các hộ tích tụ ruộng đất, có thửa lớn để sản xuất. Ở Hạ Mỗ, các chủ trồng hoa thuê đất của nhân dân, khi làm hợp đồng có sự chứng kiến của cụm trưởng cụm dân cư, đại diện hợp tác xã và UBND xã. Hợp đồng thuê đất từ 3 đến 5 năm và chủ yếu trồng hoa ly, loa kèn và hoa cúc.

Anh Nguyễn Khắc Bách, một người trồng hoa chia sẻ: “Tôi là một người dân Tây Tựu chuyển đến đây thuê đất trồng hoa. Thương hiệu hoa Tây Tựu thì mọi người cũng biết rồi. Chúng tôi lao động cần cù và dần có những đầu tư để nâng cao năng suất. Chỉ tính riêng tiền đầu tư vào hệ thống phun nước tôi đã chi đến. Hy vọng năm nay sẽ bán được giá. Hiện tại hoa sẽ được chúng tôi cắt chuyển đến chợ hoa Quảng Bá để bán.Anh Nguyễn Khắc Bách, một người trồng hoa chia sẻ: “Tôi là một người dân Tây Tựu chuyển đến đây thuê đất trồng hoa. Thương hiệu hoa Tây Tựu thì mọi người cũng biết rồi. Chúng tôi lao động cần cù và dần có những đầu tư để nâng cao năng suất. Chỉ tính riêng tiền đầu tư vào hệ thống phun nước, tôi đã chi đến 20 triệu đồng. Hy vọng năm nay hoa sẽ bán được giá. Hiện tại hoa sẽ được chúng tôi cắt chuyển đến chợ hoa Quảng Bá để bán”.

Không chỉ trồng hoa ly, một số loại hoa khác như hoa hồng, hoa cúc, hoa loa kèn, cũng được người dân làng Tây Tựu trồng tại đây và sẵn sàng phục vụ Tết âm lịch.Không chỉ trồng hoa ly, một số loại hoa khác như hoa hồng, hoa cúc, hoa loa kèn, cũng được người dân làng Tây Tựu trồng tại đây và sẵn sàng phục vụ Tết âm lịch.

Việc người dân làng hoa Tây Tựu tập trung thuê thêm đất để trồng trên địa bàn xã Hạ Mỗ không chỉ làm tăng thêm hiệu quả kinh tế mà còn đáp ứng đủ nhu cầu cung cấp cho cả những địa phương lân cận Hà Nội. Và từ đó đã xuất hiện thêm một làng hoa Tây Tựu khác tại Hà Nội. Việc người dân làng hoa Tây Tựu tập trung thuê thêm đất để trồng trên địa bàn xã Hạ Mỗ không chỉ làm tăng thêm hiệu quả kinh tế mà còn đáp ứng đủ nhu cầu cung cấp cho cả những địa phương lân cận Hà Nội. Và từ đó đã xuất hiện thêm một làng hoa Tây Tựu khác tại Hà Nội.