Xoài Úc khổng lồ rớt giá, dân mạng hô hào ‘giải cứu’

 Trước kia, xoài Úc có giá khoảng 50.000 đồng/kg nhưng nay chỉ còn hơn 10.000 đồng/kg, được rao bán la liệt trên chợ mạng.

Những ngày này, vùng xoài Cam Ranh (TP Cam Ranh và huyện Cam Lâm) đang vào mùa rộ. Tuy nhiên, thay vì niềm vui được mùa, những người nông dân lại như ngồi trên lửa vì xoài Úc chín đỏ cây mà chẳng có khách mua.

Theo người dân địa phương, nếu như năm trước, thời điểm này giá xoài Úc luôn ở mức 40.000-50.000 đồng/kg thì năm nay, giá xoài Úc giảm giá mạnh chỉ còn 10.000 đồng/kg.

Xoài Úc khổng lồ rớt giá, dân mạng hô hào 'giải cứu' - 1

Xoài Úc giải cứu được rao đầy chợ mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Trên chợ mạng, nhiều người đang kêu gọi giải cứu xoài Úc. Theo khảo sát, hầu hết người bán rao bán theo set 3kg, 5kg hoặc 10kg.

Chị N.Trâm (TP.HCM) rao bán trên chợ mạng xoài Úc với giá 39.000 đồng/3kg . Chị nói: “Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên giá xoài Úc giảm mạnh. Không xuất khẩu được nên xoài Úc phải tiêu thụ ở thị trường trong nước“.

Xoài Úc khổng lồ rớt giá, dân mạng hô hào 'giải cứu' - 2

Tại Hà Nội, xoài Úc có giá chỉ hơn 10.000 đồng/kg. (Ảnh chụp màn hình)

Không chỉ tại TP.HCM, xoài Úc cũng được bán giải cứu trên nhiều chợ online ở Hà Nội. Một tài khoản Facebook rao bán trên chợ mạng: “Xoài Úc xuất khẩu. Góc giải cứu xoài. Dịch không xuất khẩu được nên em bán hộ vườn“. Tiểu thương này cho biết, xoài Úc xuất khẩu quả to (700 – 800g/quả), tròn , mẫu mã đẹp, dày thịt và ngon ngọt. Giá bán là 99.000 đồng/6kg. Tính ra, mỗi kg xoài Úc đỏ chỉ hơn 16.000 đồng.

Chị T.L (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Khoảng chục ngày nay, mình bắt đầu bán xoài Úc để giải cứu cho nhà vườn ở Nha Trang. Vì dịch không xuất khẩu được sang Trung Quốc nên người nông dân trồng ra không biết đổ đi đâu. Mình bán theo set 5kg (99.000 đồng)“.

Xoài Úc khổng lồ rớt giá, dân mạng hô hào 'giải cứu' - 3

Xoài Úc to, tròn nặng tới gần 1kg/quả. (Ảnh: Facebook)

Theo chị T.L, xoài Úc quả rất đều và to. Do giá rẻ nên nhiều chị em cũng tranh thủ đặt mua cùng nhau để đỡ tiền ship. Có ngày chị T.L bán được gần 1 tạ xoài Úc.

Vừa đặt mua 10kg xoài Úc, chị Lan Hoa (Nam Từ Liêm, Hà Nội) không ngớt lời khen. Chị nói: “Mình đặt mua xoài Úc hôm qua trên Facebook và trưa nay đã được ship tận nhà. Xoài úc to, quả đều, màu đẹp. Khi ăn ngọt, chín dẻo, thịt xoài cứng chắc“.

Xoài Úc khổng lồ rớt giá, dân mạng hô hào 'giải cứu' - 4

Những trái xoài Úc có màu đẹp mắt. (Ảnh: Facebook)

Tương tự, cô Trang (Hà Đông, Hà Nội) cũng đặt mua 10kg xoài Úc cho cả nhà ăn dần. Cô nói: “Mọi năm, xoài Úc có giá khá cao khoảng 50.000 đồng/kg. Tuy nhiên, năm nay xoài Úc chỉ có khoảng hơn 10.000 đồng/kg. Từ nay đến cuối mùa, tôi sẽ đặt mua thêm vài lần để ủng hộ người nông dân“.