Vườn rau sạch xanh mướt dành riêng cho bếp ăn của hơn 8.000 công nhân

Để có nguồn rau sạch cung cấp cho 3 bếp ăn của các nhà máy ở 3 tỉnh thành, với hàng ngàn công nhân, ban giám đốc TCty CP Phong Phú (TPHCM) đã phát triển vườn rau sạch với diện tích hơn 3 ha tại Đồng Nai. Không chỉ cung cấp cho bếp ăn, qua siêu thị công đoàn, công đoàn TCty CP Phong Phú đã đưa rau sạch tới mỗi bữa ăn của gia đình đoàn viên, người lao động.

Vườn rau sạch của TCty CP Phong Phú trải rộng 3 ha ở Đồng Nai với đủ các loại rau, quả phục vụ bữa ăn hàng ngày. Theo ông Phạm Xuân Trình – Tổng giám đốc TCty CP Phong Phú, bắt đầu từ năm 2015, vườn rau đã được triển khai, ban đầu gặp nhiều khó khăn vì không có kinh nghiệm trồng rau sạch nhưng với quyết tâm mang rau sạch đến với bếp ăn của công nhân, đơn vị đã quyết làm. Hiện nay, hơn 3 năm qua, vườn rau đã cung cấp đủ rau, củ cho bếp ăn ở 3 nhà máy TPHCM (4.000 công nhân), Ninh Thuận (1.500 công nhân) và Nha Trang (3.000 công nhân).

Vườn rau được trồng theo kiểu “cuốn chiếu” - Ảnh: L.TVườn rau được trồng theo kiểu “cuốn chiếu” – Ảnh: L.T

“Vườn rau sử dụng phân hữu cơ 100%, không thuốc trừ sâu, hóa chất, chất kích thích… Toàn bộ sản phẩm của vườn rau được cung cấp để chế biến bữa ăn giữa ca cho cán bộ công nhân viên, số còn lại đưa vào siêu thị Phong Phú bán cho anh chị em với giá bằng 50% giá thị trường”, ông Võ Duy Sáng – Chủ tịch CĐ TCty CP Phong Phú cho biết.

Nhân công thu hoạch đậu cô-ve - Ảnh: L.TNhân công thu hoạch đậu cô-ve – Ảnh: L.T

Ông Nguyễn Quốc Vương, người phụ trách vườn rau cho biết: Rau sẽ được trồng theo kiểu “cuốn chiếu”, nghĩa là cả 1 vườn không gieo trồng một lượt vì sẽ không thu hoạch kịp, bếp ăn không tiêu thụ hết, mà luống này thu hoạch sẽ sẽ có luống bắt đầu gieo hạt, làm đất.

Đậu sẽ được đóng vào khay đưa về các bếp ăn - Ảnh: L.TĐậu sẽ được đóng vào khay đưa về các bếp ăn – Ảnh: L.T

“Các loại quả như dưa leo, bầu bí, khổ qua, đậu cô-ve sẽ thu hoạch buổi sáng. Chiều mát thu hoạch rau. Sau đó đóng vào khay đưa lên bếp ăn của tổng công ty, từ đó chia ra, xe đưa về bếp ăn ở 2 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận. Sáng sớm rau tới nơi, bếp ăn có rau dùng mà rau vẫn tươi”, ông Vương nói.

Tùy vào mùa, vườn rau sẽ thay thế các loại rau quả - Ảnh: L.TTùy vào mùa, vườn rau sẽ thay thế các loại rau quả – Ảnh: L.T

Chị Thu, người gắn bó với vườn rau từ ngày mới bắt đầu - Ảnh: L.TChị Thu, người gắn bó với vườn rau từ ngày mới bắt đầu – Ảnh: L.T

Niềm vui của người làm vườn khi thu hoạch khổ qua lứa đầu tiên - Ảnh: L.TNiềm vui của người làm vườn khi thu hoạch khổ qua lứa đầu tiên – Ảnh: L.T