Vườn dâu tây chín đỏ giữa lòng Hà Nội ngay trước Tết Nguyên đán

Ngoài đào, quất thì năm nay người dân Hà Nội đang có thêm một lựa chọn mới để chơi trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi là dâu tây. Những tưởng dâu tây chỉ được trồng ở những vùng không khí trong lành mát lạnh, nhưng ngay giữa Hà Nội cũng có một vườn dâu tây lớn khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.
Những ngày này, vườn dâu tây ở khu vực vườn đào Nhật Tân, bãi đá Sông Hồng đang tấp nập người bán kẻ mua.
Mặc dù đào, quất luôn là loại cây được săn đón trước mỗi dịp Tết Nguyên đán nhưng việc xuất hiện một vườn dâu tây ngay gần bãi đá Sông Hồng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Những tưởng dâu tây chỉ được trồng ở những vùng có không khí trong lành mát lạnh thì giờ ngay tại Hà Nội cũng có một vườn dâu tây lớn khiến nhiều người bất ngờ.
Được biết, vườn dâu tây này đã trồng được 2 tháng, hiện đang cho quả chín mọng và đỏ tươi.
Anh Hoàng – nhân viên chăm sóc kỹ thuật tại vườn dâu tây cho biết, những ngày gần đây khách đến mua cây nhiều hơn là mua quả về ăn.
Anh Hoàng cũng cho biết thêm, dâu tây được chuyển giống từ trang trại dâu tây Chimifarm Mộc Châu, toàn bộ vườn dâu hiện nay có tổng diện tích là 3.000 m2.
Anh Vũ Văn Lực chủ trang trại dâu tây chia sẻ, dự kiến sau Tết Nguyên đán sẽ mở rộng vườn dâu tây và giữa năm 2019 sẽ tính đến chuyện đưa đàn bò sữa Mộc Châu về nuôi tại đây.
Hiện nay, ngoài việc giới thiệu với người dân Thủ đô về giống dâu tây thơm ngon được trồng vào mùa đông ở Hà Nội…
… thì vườn dâu tây trên còn cung cấp thêm cây giống và chuyển giao công nghệ trồng dâu tây cho du khách có nhu cầu trồng tại nhà.
Như vậy, Tết Nguyên đán năm nay người dân Thủ đô sẽ có thêm một thú chơi mới, đó là những cây dâu tây với trái chín mọng trên bàn uống nước trong ngày Tết hay dịp đầu xuân năm mới.