Vua trồng dưa hấu thỏi vàng bán 350 cặp dưa… thu về hơn 1 tỷ đồng

“Vua dưa hấu thỏi vàng” Trần Thanh Liêm (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) cho biết, dự kiến năm nay ông thu hoạch khoảng 350 cặp dưa hấu thỏi vàng. Nếu bán số dưa này với giá 3 triệu đồng/cặp ông Liêm thu về hơn 1 tỷ đồng.

“Vua trồng dưa hấu thỏi vàng” bán 350 cặp dưa… thu về hơn 1 tỷ đồng

Năm vừa rồi, mỗi cặp dưa có giá 3 triệu đồng. Nếu ruộng dưa của ông Liêm đạt 350 cặp dưa ông bán thu về hơn 1 tỷ đồng.

Ông Liêm cho biết, năm nay ông thuê 3 công đất (tương đương 3.000 m2) của một hộ dân để trồng dưa hấu chưng tết. Khi trái dưa to bằng cái bát, ông cho vào khung và tạo hình thỏi vàng, vuông…

Nhưng năm nay, ông Liêm chỉ tạo hình dưa hấu thỏi vàng.

Nếu thời tiết thuận lợi, ông Liêm dự kiến sẽ thu hoạch 350 cặp dưa hấu thỏi vàng.

Hiện có nhiều thương lái đến đặt hàng, tuy nhiên ông chưa chốt giá.

Ông Liêm nói: “Lý do không chốt giá vì trồng dưa hấu phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. Tôi không ấn định giá bao nhiêu, nếu dưa trúng thì mình giảm giá cho người ta, còn dưa thất thì thương lái họ tự nâng giá cho mình. Vì làm ăn lâu dài nên đôi bên phải hỗ trợ nhau”.

Mặc dù đã có nhiều năm trồng dưa hấu tạo hình, nhưng ông Liêm cho rằng, tỷ lệ thành công của ông vẫn chỉ ở mức 50%. Kết quả thu hoạch dưa phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhất là yếu tố thời tiết.

Tính từ lúc gieo hạt dưa đến thu hoạch khoảng 2 tháng, mỗi trái dưa có trọng lượng trung bình 1,7 – 2kg.

ảnh 1

Nếu thời tiết thuận lợi, tết Canh Tý năm nay ông Trần Thanh Liêm sẽ bán ra thị trường 350 cặp dưa hấu thỏi vàng.
Vụ dưa tết năm rồi, mỗi cặp dưa hấu thỏi vàng ông Liêm bán 3 triệu đồng/cặp. Nếu tính với giá này, vụ tết Canh Tý 2020 ông Liêm bán 350 cặp dưa hấu thỏi vàng sẽ thu về trên 1 tỷ đồng.

Được biết, năm 2007, ông Liêm thành công với mô hình trồng dưa hấu tạo hình thỏi vàng, hình vuông, xe hơi…

Và tính đến nay, ông Liêm là người duy nhất thành công với mô hình này. Cục Sở hữu trí tuệ cũng đã cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa và kiểu dáng công nghiệp cho dưa hấu hình thỏi vàng của ông Trần Thanh Liêm.