Vì sao nên bổ sung các loại đậu vào chế độ ăn

Các loại đậu có hàm lượng chất xơ cao – thành phần thiết yếu giúp duy trì thể trọng khỏe mạnh, tốt cho sức khỏe tim mạch và là thực phẩm có thể tiêu thụ mỗi ngày.
Ngoài ra, đậu hạt còn là nguồn cung protein thực vật quan trọng. Sau đây là một số loại đậu với nhiều lợi ích sức khỏe nếu được bổ sung thường xuyên vào chế độ ăn.
dau nanh non 1.jpg
Đậu nành non giúp bổ sung protein, chất xơ và sắt cho cơ thể
1. Đậu gà
1 cốc đậu gà đóng hộp chứa khoảng 18g protein cùng với các amino axit cần thiết cho sự phát triển của cơ. Các nhà nghiên cứu Canada phát hiện, người thường xuyên tiêu thụ đậu gà có mức cholesterol khỏe mạnh hơn so với người không tiêu thụ loại đậu này.
Do có hàm lượng chất xơ hòa tan cao, đậu gà ngậm nước và hình thành một lớp gel trong đường ruột giúp đóng khóa các cholesterol. Chất xơ hòa tan cũng cung cấp năng lượng cho các probiotic đường ruột – lợi khuẩn bảo vệ ruột kết và thúc đẩy khả năng đề kháng của cơ thể.
Bạn có thể dễ dàng bổ sung đậu gà vào chế độ ăn qua các món rau trộn, món hầm, món súp hoặc rang lên làm món ăn vặt.
2. Đậu thận
Đậu thận là nguồn cung cấp thiamine (vitamin B1) và riboflavin (vitamin B2) tuyệt vời, giúp cơ thể sử dụng năng lượng một cách hiệu quả. 1 cốc đậu thận chứa khoảng 14g chất xơ, bảo vệ cơ thể khỏi  cholesterol cao.
Có thể cho đậu thận vào món rau trộn, nấu súp, nấu chè hoặc cho vào nấu cùng với gạo.
 
3. Đậu nành non, đậu đen
Hai loại đậu này đều có điểm chung là giúp bổ sung  protein, chất xơ và sắt vi lượng cho cơ thể.
4. Đậu Hà Lan
Đậu Hà Lan có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn khi hạt có màu xanh sáng (không nên chọn loại chuyển màu xanh sậm) và còn giữ được vị ngọt tự nhiên. 1 cốc đậu Hà Lan chứa khoảng 8g protein.