Tự tay trang trí sân vườn nhỏ đơn giản mà cực độc

Cách bố trí, trang trí sân vườn nhỏ, mini, sân vườn biệt thự, vườn hoa đơn giản, đẹp với đèn, vật liệu handmade cực độc, càng ngắm càng mê.

Sân vườn là không gian có giá trị tinh thần lớn, bạn có thể thư giãn, ngắm cảnh, vui chơi ngoài trời để tâm hồn thư thái hơn. Không những vậy, việc có một khoảng sân vườn còn làm tăng thêm sức cuốn hút cho ngôi nhà, khiến nhà ở thêm tươi tắn và tràn đầy sức sống.

Nếu sân vườn rộng thì việc tô điểm, trang trí có lẽ dễ dàng hơn nhưng nếu diện tích vườn nhỏ thì cũng không có nghĩa bạn không thể thỏa sức sáng tạo nó.

Cách trang trí sân vườn nhỏ hiệu quả là treo các chậu hoa nhỏ trên hàng rào gỗ, giúp không gian thêm gọn gàng lại đậm phong cách cổ điển, hiện đại.

Treo các chậu cây lên khung gỗ tiết kiệm diện tích lại vô cùng độc đáo (nguồn: DIY & Crafts).

Cách trang trí vườn hoa này mang lại nhiều không gian cho vườn mini, tiết kiệm được diện tích và dễ dàng chăm sóc, di chuyển khi cần. Ngoài ra, bạn có thể tô điểm hàng rào bằng cây dây leo tạo nên mảng xanh đa dạng cho khu vườn.

Trong quá trình bố trí sân vườn đẹp, bạn nên trồng các loại cây trang trí có tán nhỏ để không làm che khuất đi ngôi nhà, gây âm u, giúp tiết kiệm diện tích và không mất nhiều thời gian để chăm sóc.

Trang trí tường sân vườn đẹp với vườn treo giúp tường nhà không còn sự đơn điệu. Bạn có thể làm nhiều tầng cao thấp để treo hoặc đóng giá để đặt các chậu cây.

Bạn cũng không nhất thiết phải khiến khu vườn trở nên cầu kỳ, chỉ cần sử dụng đá, sỏi, gỗ, gạch trang trí lối đi sân vườn cũng đủ tạo sự nên thơ và bắt mắt hơn rất nhiều. Nếu biết cách phối hợp sáng tạo với các chất liệu khác có thể làm nên các tác phẩm đầy tính nghệ thuật, khiến ai cũng trầm trồ.

Trang trí lối đi sân vườn bằng sỏi, đá tạo điểm nhấn (nguồn: pela-positiva).

Sân vườn đẹp theo phong cách mosaic (nguồn: blog.nurserylive).

Ngoài ra, thêm một vài chậu cây nhỏ và vài khóm hoa, một vài chiếc bàn ghế nhỏ xinh là đã có thể biến tấu căn vườn thành một bức tranh rực rỡ màu sắc, một nơi lý tưởng để thưởng ngoạn thiên nhiên, nhâm nhi trà đọc sách. Một chiếc ghế băng dài sắt, một chiếc đồng hồ cũ mang lại sự hoài cổ, điểm thêm đèn led trang trí sân vườn tạo nên không khí lãng lãng mạn hoàn hảo.

Bàn ghế ở góc vườn nhỏ xinh lý tưởng để thưởng ngoạn thiên nhiên (nguồn: secureidm).

Đèn trang trí sân vườn khiến khu vườn lung linh và lãng mạn hơn (nguồn: homesthetics).

Một số gợi ý sáng tạo sử dụng đèn trang trí vườn (nguồn: Pinterest).

Nếu có thể, một chiếc xích đu ở góc vườn cũng khá lý tưởng, nhưng cần lựa chọn màu sắc sao cho hài hòa với toàn bộ khu vườn.

Vật liệu trang trí vườn tái chế là một trong những đồ trang trí sân vườn độc đáo. Chẳng hạn như sử dụng chai nhựa, vỏ sò, trang trí sân vườn bằng lốp xe cũ, chum vại, lu nước cũng đủ làm nên sự mới lạ cho khu vườn quen thuộc, thể hiện dấu ấn cá nhân.

Phun sơn màu lên những  chiếc lốp xe và biến chúng thành chậu cây cũng là một cách trang trí sân vườn handmade cực lạ.

Các cách trồng cây độc đáo với những vật liệu cũ (nguồn: Natural Living Ideas).

Sáng tạo trồng hoa sân vườn trong những chiếc giày cũ (nguồn: marceladick).

Một ý tưởng ấn tượng khác là sử dụng chiếc tủ cũ có ngăn kéo để bỏ đất bên trong và trồng vào các loại cây, hoa trang trí sân vườn đẹp mắt, tạo nên vẻ bình yên và cực kỳ sáng tạo cho khu vườn sau nhà.

Trang trí sân vườn ngoài trời nhà cấp 4 sẽ sinh động và thi vị hơn nếu có một hồ cá nhỏ hoặc thác nước đặt dưới hàng rào với những chậu hoa nhiều kiểu dáng. Cách trang trí sân vườn đẹp này còn giúp tạo cảm giác khoan khoái, trong lành. Sân vườn biệt thự trang trí với thác nước, cây cảnh bonsai và đèn laser sẽ tạo nên sự quyến rũ đến lạ.

Trang trí sân vườn hiện đại cho biệt thự xanh ngát (nguồn: Shelterness).

Góc sân vườn cực kỳ lãng mạn chỉ với một vài cách trang trí (nguồn: exclusivefloraldesigns).

Trên đây là những gợi ý trang trí sân vườn sáng tạo, có thể áp dụng trong cách trang trí quán cafe sân vườn, hi vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng tự tay thiết kế không gian vườn nhỏ xinh thêm đẹp mắt và cuốn hút.