Tự làm phân bón cho cây trồng vừa rẻ vừa an toàn cho khu vườn

Làm vườn ngốn của bạn khá nhiều thời gian tương tự như một công việc parttime tại nhà vậy. Tuy nhiên, bạn luôn nhận được nguồn năng lượng tích cực từ công việc này.

Đơn cử như việc làm phân bón chẳng hạn. Nghe thì có vẻ hoang đường vì hơi sức đâu để làm và bạn còn chẳng bao giờ có suy nghĩ là mình sẽ làm nữa. Tuy nhiên, nếu học cách làm phân bón dưới đây bạn sẽ thấy làm phân bón cho cây trồng trong nhà không hề khó, thậm chí là đơn giản nếu bạn biết cách. Hãy nói tạm biệt với những loại phân bón đắt đỏ và tốn kém ngoài cửa hàng và tự làm riêng loại phân cho các cây trồng nhà mình nhé.

Hướng dẫn cách tự làm phân bón cho cây trồng vừa rẻ vừa an toàn cho khu vườn của bạn - Ảnh 1.

Chuẩn bị 

Bạn chỉ cần một vài thành phần đơn giản để có thể tự làm được loại phân bón này. Đầu tiên là muối epsom, đây là một nguồn magiê chính cho các loài thực vật, rất quan trọng cho quá trình quang hợp, đồng thời giúp cây hấp thụ các khoáng chất khác có trong đất. Thành phần thứ hai là baking soda, có tác dụng như chất bảo vệ thực vật khỏi các căn bệnh và nấm nguy hiểm. Thành phần cuối cùng trong công thức này là ammoniac loại sử dụng cho gia đình. Nó như là một nguồn nitơ lớn giúp lá cây phát triển tươi tốt. 3 thành phần này rất rẻ tiền và dễ mua và bạn chỉ cần một thời gian ngắn để hoàn thành loại phân bón tự làm của mình thôi.

Hướng dẫn cách tự làm phân bón cho cây trồng vừa rẻ vừa an toàn cho khu vườn của bạn - Ảnh 2.

Nguyên liệu:

– Nước sạch

– 1 muỗng canh muối

– 1 thìa baking soda

– 1/2 muỗng cà phê ammonia

– Bát lớn hoặc chậu để pha và ngâm dung dịch

– Bình tưới nước

Hướng dẫn cách tự làm phân bón cho cây trồng vừa rẻ vừa an toàn cho khu vườn của bạn - Ảnh 3.

Hướng dẫn cách làm

Bước 1: Bạn đun nóng ½ chén nước lớn trong lò vi sóng hoặc trên bếp. Thêm muối epsom và baking soda vào nước nóng đó rồi khuấy cho đến khi tan.

Hướng dẫn cách tự làm phân bón cho cây trồng vừa rẻ vừa an toàn cho khu vườn của bạn - Ảnh 4.

Bước 2: Đổ muối epsom hòa tan và baking soda vào một bát lớn hoặc chậu đã chuẩn bị sẵn. Sau đó đổ phần còn lại của nước (ở nhiệt độ bình thường) cùng với ammonia vào và khuấy tan.

Hướng dẫn cách tự làm phân bón cho cây trồng vừa rẻ vừa an toàn cho khu vườn của bạn - Ảnh 5.

Bước 3: Đổ hỗn hợp này vào bình tưới nước và sử dụng nó để chăm sóc cây trồng của bạn. Lặp lại quá trình tưới phân này mỗi tháng một lần để giữ cho cây của bạn khỏe mạnh và tươi tốt nhé.

Hướng dẫn cách tự làm phân bón cho cây trồng vừa rẻ vừa an toàn cho khu vườn của bạn - Ảnh 6.

Chúc các bạn thành công.