Trưởng thôn bị cán bộ thú y “bơm” thuốc tiêm phòng trâu bò vào người

Trong lúc cãi nhau chuyện trả biên lai tiêm phòng cho đàn chó và trâu bò, ông Nguyễn Xuân Yên, trưởng thôn ở Thanh Hóa, bất ngờ bị cán bộ thú y xã dùng kim tiêm đang còn dịch đâm vào người nhiều mũi.

truong thon bi can bo thu y tiem vao nguoi

Ảnh minh họa

Ông Lê Đức Đệ, Chủ tịch UBND xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, ngày 13-9 xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc ông Nguyễn Văn Phương, cán bộ thú y của xã dùng kim tiêm cho trâu bò đâm nhiều mũi vào người ông Nguyễn Xuân Yên, trưởng thôn Hữu Lễ 1 (xã Thọ Xương).

Theo phản ánh của ông Nguyễn Xuân Yên, ngày 7-9, khi đoàn cán bộ 4 người (cả thôn và xã) đi tiêm phòng cho đàn chó và trâu bò ở thôn Hữu Lễ 1. Trong quá trình tiêm phòng, một số hộ dân thắc mắc tại sao lần tiêm phòng cách đây 6 tháng, ông Phương không trả biên lai và giấy chứng nhận.

Lúc này, vị trưởng thôn cũng có ý kiến nên giữa 2 người đã xảy ra to tiếng, cãi nhau. Bất ngờ, ông Phương cầm xi lanh đang còn chứa đầy thuốc tiêm phòng cho trâu bò (loại xi lanh cỡ lớn) đâm ông Yên 1 mũi vào ngực và hai mũi ở hông.

Sau khi bị đâm, ông Yên có biểu hiện bị choáng và được mọi người đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân, sau đó đưa xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa rồi ra Khoa Chống độc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) điều trị.

Điều trị 2 ngày tại bệnh viện, ông Yên đã được truyền dịch, tiêm chống phơi nhiễm và đã xuất viện. "Bác sĩ nói hiện không thể đẩy số thuốc đó ra khỏi cơ thể và yêu cầu tôi tiếp tục theo dõi, một tháng sau sẽ kiểm tra lại. Kể từ hôm xảy ra vụ việc, ông Phương không có lời hỏi thăm hoặc xin lỗi tôi" – ông Yên nói.

Chủ tịch UBND xã Thọ Xương cho biết địa phương đã báo cáo huyện và đang yêu cầu những người liên quan làm bản tường trình. "Vụ việc không có vấn đề gì lớn. Do sơ xuất trong quá trình bắt chó tiêm phòng nên ông Phương quệt xi lanh trúng ông Yên" – ông Đệ nói.

Cũng theo ông Đệ, ông Phương năm nay 50 tuổi, làm cán bộ thú y hơn 10 năm, có bằng cao đẳng chuyên ngành thú y.

Thôn nghèo mòn mỏi mong điện lưới, ngóng đường đi

Hà Tĩnh: 2 ngày tàu hỏa tông chết 9 con trâu​

Theo NLĐ