Trung Quốc: Dỡ bỏ lệnh cấm với 2 nhà xuất khẩu tôm lớn nhất Ecuador

Ngay sau khi dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với nhà xuất khẩu tôm lớn nhất của Ecuador là Industrial Pesquera Santa Priscila, Trung Quốc đã dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với nhà xuất khẩu tôm thứ 2 của nước này là Empacreci, Bộ Ngoại giao Ecuador viết trên Twitter.

Theo Bộ Ngoại giao Ecuador, việc Trung Quốc dỡ bỏ lệnh cấm này đạt được nhờ các cuộc đàm phán kịp thời từ phía các nhà chức trách Ecuador. Tháng trước, 3 nhà xuất khẩu tôm của Ecuador, gồm: Santa Priscila, EdPacif và Empacreci bị Trung Quốc tạm ngừng hiệu lực giấy phép xuất khẩu tôm sau khi các nhà chức trách Trung Quốc phát hiện dấu vết virus corona trên 5 mẫu lấy từ bao bì bên ngoài các sản phẩm tôm từ 2 công ty EdPacif và Empacreci.

Trong trường hợp của Santa Priscila, mẫu thử dương tính với virus corona lấy từ bên trong container vận chuyển tôm của công ty này. Do đó, các nhà bán lẻ Trung Quốc đã nhanh chóng loại bỏ các sản phẩm của Santa Priscila ra khỏi kệ hàng.

Jose Antonio Camposano, Chủ tịch điều hành Hiệp hội ngành tôm Ecuador chỉ ra rằng, các dấu vết COVID-19 ở bao bì bên ngoài có thể đến từ bất cứ đâu trong chuỗi cung ứng dài và không có cách nào truy dấu trở lại Ecuador.