Trứng chiên rau củ thơm ngon nức mũi, đánh bay cảm cúm nhiều người không biết

Thay vì làm trứng xào rau củ, hoặc chiên thông thường, hãy làm món trứng chiên theo cách này rất thơm ngon, dễ ăn, còn chống ngán và cảm lạnh, cảm cúm.

Món trứng xào rau củ, hoặc trứng chiên thông thường “xưa” rồi, nay hãy làm theo cách này rất thơm ngon, dễ ăn, còn chống được cảm lạnh, cảm cúm, nhất là phụ nữ sau sinh phải kiêng khem nhiều, cứ trứng luộc, trứng chiên hoài thì phát ngán.

Nhưng khi ăn món trứng chiên kiểu này mọi người đều tăng sức đề kháng, ngon mê tơi.

Ứa nước miếng vì món trứng chiên kiểu mới, thơm nức mũi, khỏi ngán... ăn là khen ngon nức nở - Ảnh 1.

Chuẩn bị làm món trứng chiên thìa là. Ảnh minh họa.

Nguyên liệu

2 quả trứng

1 nắm rau thìa là, xíu bột ngũ vị hương, muối, hạt nêm, bột mì, dầu ăn.

Cách làm

Sơ chế rau thìa là sạch, để ráo nước thái nhỏ, bỏ vào bát tô và đập 2 quả trứng vào.

Thêm chút xíu bột ngũ vị hương, muối và hạt nêm, trộn đều.

Cho bột mì vào dần dần trộn với trứng tới sền sệt là được.

Đun nóng dầu ăn rồi dùng muỗng múc từng thìa hỗn hợp vào chiên trên lửa nhỏ cho hai mặt trứng chín vàng đều – chú ý lật mặt vì món ăn này rất dễ bị cháy đen.

Trứng chiên thìa là khi chín thành viên, ăn thấy vị thơm nức, mềm ngon, lạ miệng. Nguyên liệu dễ kiếm, chế biến dễ và rất phù hợp với phụ nữ sau sinh.

Trứng chiên nấm kim châm

Nguyên liệu

400g nấm kim châm

2 quả trứng

Dầu ăn, bột mì vừa đủ, hành lá thái nhỏ, 1/2 thìa cafe muối, 1/4 thìa cafe hạt tiêu, 2 thìa súp nước tương, 2 thìa súp dấm gạo, 1 thìa cafe dầu mè, 1 chút vừng rang.

Cách làm

Rửa sạch nấm, cắt bỏ chân nấm, để ráo hoặc thấm khô nước rồi cắt khúc 2cm.

Cho nấm, hành lá đã xắt nhỏ, bột mì và đập 2 quả trứng vào cùng với 1/2 thìa cafe muối, 1/4 thìa cafe hạt tiêu rồi trộn đều.

Đun nóng dầu ăn thì đổ hỗn hợp trên vào chiên trên lửa liu riu (nên đậy vung để trứng nhanh chín), khoảng 4-5 phút thì lật mặt trứng để chiên vàng đều hai mặt, rồi gắp ra đĩa, cắt miếng vừa ăn.

Pha nước chấm

Cho 2 thìa súp nước tương, 2 thìa súp dấm gạo, 1 thìa cafe dầu mè vào tô khuấy đều. Rắc thêm chút vừng rang cho thơm. Ăn cơm trắng, chấm trứng chiên với nước tương này rất thơm ngon, hợp vị.

Trứng chiên mướp đắng

Nguyên liệu

3 quả trứng gà

150g mướp đắng

1 thìa cafe tỏi băm, 1 thìa cafe dầu, 1/2 thìa cafe nước tương, 1/4 thìa cafe hạt tiêu bột, 1/4 thìa cafe hạt nêm, 2 thìa súp dầu ăn để chiên trứng.

Cách làm

Mướp đắng sơ chế sạch, thái miếng mỏng, thêm thìa cafe muối xóc đều, để 5 – 6 phút thì rửa lại với nước sạch, để ráo – khâu này để loại bỏ bớt vị mặn của muối và vị đắng của mướp đắng.

Đập trứng vào tô. Nêm 1/2 thìa cafe nước tương, 1/4 thìa cafe hạt tiêu bột, 1/4 thìa cafe hạt nêm rồi đánh đều lên.

Phi thơm tỏi rồi đổ mướp đắng vào đảo cùng với 1 chút xíu muối tới khi mướp đắng mềm trong thì bắc ra đổ vào tô trứng, trộn đều.

Đun nóng dầu ăn thì đổ trứng vào chiên vàng hai mặt, rồi gắp ra đĩa.

Món trứng chiên mướp đắng này ăn nóng chấm với nước tương – ớt bằm, hay nước mắm cay đều rất ngon miệng. Món ăn này lạ miệng, chống ngán, có tác dụng phòng ngừa cảm cúm tốt.

Ứa nước miếng vì món trứng chiên kiểu mới, thơm nức mũi, khỏi ngán... ăn là khen ngon nức nở - Ảnh 5.

Món trứng chiên rất đẹp mắt. Ảnh minh họa.

Trứng chiên củ cải muối

Nguyên liệu

• 4 quả trứng vịt

• 1 củ cải muối

• 50gr hành lá, hành tím xay, ớt

– 1/2 muỗng cafe bột ngọt, 2 muỗng cafe đường

Cách làm

Củ cải muối nạo sợi, bóp mạnh tay với nước nhiều lần cho bớt mặn. Hoặc ngâm củ cải với nước 10-20 phút rồi rửa sạch, để ráo nước.

Đập trứng vào tô, thêm ít hành lá xắt nhuyễn, đánh đều.

Đun nóng 1 muỗng canh dầu ăn rồi đổ củ cải muối vào xào săn giòn thì hạ lửa, nêm 2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, rồi đảo đều 1-2 phút cho thấm gia vị thì bắc xuống, để nguội.

Khi củ cải nguội thì đổ vào cùng trứng – hành lá đã đánh đều trước đó.

Phi thơm hành tím, đổ hỗn hợp trứng và củ cải vào chiên vàng hai mặt thì gắp ra đĩa, rắc tiêu xay lên cho nổi vị thơm ngon, kích thích khứu giác, rồi cắt miếng vừa ăn, trang trí vài cọng rau mùi.

Trứng chiên củ cải muối chấm với nước tương dầm ớt, ăn với cơm nóng tuyệt ngon – nhất là khi mưa gió, trời lạnh.

Tuy trứng và các rau củ đều gần gũi, dễ mua, nhưng cách chế biến này làm món trứng chiên rau củ thành độc đáo, ngon miệng với độ giòn của rau, độ mặn của món ăn, mùi thơm ngon của trứng… và vì lạ miệng, kích thích khứu giác nên khá là tốn cơm.