Trồng rau cải cúc trong thùng xốp cực dễ mà có rau ăn thả ga

Rau cải cúc là một trong những loại rau phổ biến trong mùa lạnh. Rau cải cúc có thể dùng để nấu canh, nhúng lẩu… Loại rau này rất dễ trồng và dễ chăm sóc nên bạn hoàn toàn có thể thử tự trồng.

Rau cải cúc hay còn được gọi là rau tần ô, cúc tần ô…, một loại rau quen thuộc trong mầm cơm của người Việt, đặc biệt là vào những tháng mùa đông. Rau cải cúc chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, tốt cho sức khỏe. Theo nghiên cứu, ăn rau cải cúc có thể chữa được nhiều bệnh như cảm cúm, đau đầu, bệnh tiêu hoá, long đờm…

Trồng cải cúc rất dễ, bạn có thể gieo hạt trên đất vườn hoặc ruộng đều được. Nếu không có điều kiện trồng trong những vườn lớn, bạn có thể trồng cải cúc vào thùng xốp.

Dưới đây là cách trồng rau cải cúc trong thùng xốp bạn có thể tham khảo:

1. Chuẩn bị

– Hạt giống rau cải cúc.

– Thùng xốp được đục lỗ dưới đáy để thoát nước.

– Đất trồng giàu phù sa, trấu, hoặc đất thịt ở ruộng. Cần xử lý đất trước khi đem gieo trồng để tránh sâu bệnh gây hại.

2. Cách trồng rau cải cúc

– Cho đất đã được chuẩn bị sẵn vào thùng xốp, dàn đều để lớp đất thật bằng phẳng.

– Gieo đều tay hạt giống rau cải cúc lên bề mặt đất và phủ lên trên một lớp tro, trấu. Bạn có thể bỏ qua bước ngâm hạt và gieo trực tiếp vào đất, nhưng như thế thì cải cúc sẽ lâu nảy mầm hơn. Vì vậy, nên ngâm hạt giống vào nước ấm khoảng 30-40 độ C từ 3-6 tiếng, sau đó vớt hạt ra rửa lại bằng nước sạch rồi để thật ráo.

cach trong rau cai cuc trong thung xop vo cung don gian - 2

– Tưới ẩm cho hạt và đất hàng ngày.

– Dùng bìa carton hoặc lớp nilon phủ kín để giữ ẩm.

– 5 đến 7 ngày sau, hạt sẽ nảy mầm.

3. Chăm sóc

Tiến hành tưới nước 1 ngày 2 lần vào buổi sáng và chiều mát.

Sau khi gieo hạt cải cúc được 1 tuần thì tiến hành bón thúc phân chuồng, phân trùn quế, phân gà hoặc phân hữu cơ có bán ở các cửa hàng bán phân bón.

Cây cải cúc con rất cần ánh sáng và chất dinh dưỡng để phát triển tốt, nên khi hạt bắt đầu nảy mầm và phát triển thành cây con, bạn cấy bớt cây con sang các thùng khác để tránh trường hợp thiếu đất và dinh dưỡng cho cây phát triển.

cach trong rau cai cuc trong thung xop vo cung don gian - 4

4. Thu hoạch

Sau khi trồng khoảng từ 25 đến 30 ngày, rau cải cúc có thể thu hoạch được.

Không nên thu hoạch rau cải cúc sau 40 ngày vì khi đó rau cải cúc sẽ bị già, ăn mất ngon và giảm chất dinh dưỡng. Bạn có thể nhổ cả cây hoặc bỏ lại phần rễ.

Đất trồng sau khi thu hoạch có thể tận dụng để trồng rau sạch cho các mùa tiếp theo.

(Tổng hợp)