Trồng bắp trên nền đất lúa cho thu nhập cao

Vụ hè thu 2020,  nông dân tại phường Tân Hưng thuộc quận Thốt Nốt và một số quận, huyện khác: Bình Thủy, Ô Môn, Thới Lai… đã phát triển trồng bắp trên nền đất lúa giúp mang lại lợi nhuận khá cao.

Vụ hè thu 2020, anh Huỳnh Tuấn ở phường Tân Hưng, quận Thốt Nốt trồng 7 công bắp trên nền đất lúa và được doanh nghiệp bao tiêu với giá 4.200 đồng/kg.

Nhiều ruộng bắp của nông dân được thu hoạch với năng suất khá cao, đạt trên 2 tấn trái tươi/công. Vụ này, giá bắp tươi được đơn vị, doanh nghiệp bao tiêu và thương lái thu mua ngay tại ruộng với giá 4.000-4.200 đồng/kg. Theo nông dân với mỗi công đất trồng bắp trong vụ hè thu này, có thể kiếm lời từ 4-6 triệu đồng/công, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước làm lúa. Do sản xuất lúa trong vụ hè thu thường chỉ cho năng suất khoảng 600-800kg lúa tươi, giá lúa không quá cao so với giá bắp.

Thời gian trồng mỗi vụ bắp chỉ kéo dài khoảng 65-70 ngày. Do vậy, sau khi luân canh trồng bắp trong vụ hè thu, nông dân có thể chủ động sản xuất sớm vụ lúa thu đông để né lũ. Đồng thời, ruộng lúa sau khi trồng bắp giúp cải tạo đất và tiêu diệt lúa cỏ và các mầm sâu bệnh hại, tạo điều kiện thuận lợi cho lúa trong vụ sản xuất sau trúng mùa, giảm chi phí phân bón và thuốc bảo vệ thực vật.