Trổ tài làm món gan lợn sốt tỏi cay siêu hấp dẫn cho bữa tối ngày mưa

Món gan sốt tỏi ớt là món ăn cực giàu chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Hơn nữa hương vị cay thơm, nồng nàn của món ăn sẽ kích thích vị giác vô cùng.

Nguyên liệu:

Gan lợn: 300 g

Tỏi: 2 củ

Hành tím: 1 củ

Ớt: 2 quả

Gừng: 1 mẩu

Hoa hồi: 2 – 3 bông

Vỏ quế: 1 ít

Mùi tây: 1 – 2 cọng

Rượu, tiêu xay, ớt chưng, xì dầu, muối tinh

cach lam mon gan lon sot toi cay Giadinhvietnam

Cách làm

Bước 1: Sơ chế gan

Vì gan là nội tạng của động vật, tuy chứa hàm lượng đạm cao, vitamin A, B, D cùng axid folic, nicotilic… cần thiết cho cơ thể nhưng cũng tồn đọng khá nhiều độc tố, cặn bã và có mùi hôi khó chịu, bởi vậy trong công đoạn sơ chế chúng mình cần tiến hành cẩn thận và tỉ mỉ để tránh bị ngộ độc khi ăn.

cach lam mon gan lon sot toi cay 1 Giadinhvietnam

Chọn mua những miếng gan của lợn khỏe mạnh, có màu đỏ tía sẫm, hoặc ngả sang màu tím, bề mặt nhẵn bóng, sờ thấy mềm và mịn, ấn tay vào lún xuống in dấu tay để đảm bảo chất lượng món ăn nhé. Gan sau khi mua về các bạn dùng dao khứa vài đường trên gan rồi ngâm vào nước muối hoặc nước vo gạo khoảng 30 phút cho gan sạch. Tiếp theo vớt gan ra ngoài, thả vào nồi nước có chứa hoa hồi, vỏ quế, ớt quả, thêm chút rượu trắng và xíu muối tinh, đun sôi khoảng 10 phút, đừng để gan quá lâu sẽ khiến gan khô. Hương thơm của quế, hồi, rượu, ớt … có tác dụng khử mùi hôi hiệu quả và lọc bỏ bớt độc tố có trong gan đấy.

Bước 2: Pha nước sốt tỏi ớt

Đầu tiên các bạn đem tỏi đi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ rồi đem phi thơm với một chút dầu. Sau đó chuẩn bị 1 bát xì dầu rồi cho thêm vào 2 thìa ớt chưng + ít gừng, hành tím, ớt băm, tiêu + tỏi băm vừa xào thơm, khuấy đều để các nguyên liệu hòa quyện với nhau thành một hỗn hợp hơi sánh đặc là được.

cach lam mon gan lon sot toi cay 2 Giadinhvietnam

Bước 3: Trộn gan với nước sốt

Gan sau khi luộc xong, các bạn gắp ra, chờ nguội bớt rồi thái thành miếng vừa ăn. Cho gan vào tô rồi rưới ngập trong nước sốt xì dầu tỏi ớt vừa pha ở bưóc 2, ngâm ướp trong khoảng 7 – 10 phút để gan ngấm đẫm nước sốt, rắc thêm chút mùi tây lên trên là có thể thưởng thức rồi đấy.

Món gan sốt tỏi ớt nếu biết sơ chế và sử dụng đúng cách thì sẽ trở thành món ăn cực giàu chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe, bởi vì gan là một trong những thực phẩm bổ máu, có thể giúp cơ thể điều tiết chức năng hệ thống máu và giảm tình trạng thiếu máu, thậm chí có thể phòng ngừa bệnh thiếu máu do thiếu sắt hoặc còi xương. Hơn nữa hương vị cay thơm, nồng nàn của món ăn sẽ kích thích vị giác, giúp tăng cảm giác thèm ăn vô cùng hấp dẫn.

Chúc các bạn thành công với món gan sốt tỏi cay này nhé!