Top thực phẩm giúp giải cảm hiệu nghiệm trong mùa đông

Nếu chẳng may bị cảm lạnh trong những ngày trời giá rét, ngoài uống thuốc bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp cơ thể nhanh chóng khỏi bệnh.

Chanh + mật ong

Chanh chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Mật ong được coi như là một chất chống virus tự nhiên.

Kết hợp hai loại nguyên liệu này với một chút nước ấm để dùng sẽ giúp bạn nhanh khỏi bệnh hơn.

Gừng

Gừng là một gia vị tính cay nóng được hầu hết mọi người biết đến. Gia vị nổi tiếng này chứa chất kích thích sẽ làm cho dạ dày được tác động ở mức độ nhất định, làm cho mạch máu giãn nở, giúp tăng nhanh quá trình tiết mồ hôi, hỗ trợ quá trình tuần hoàn máu, vì thế nó có tác dụng đặc biệt trong việc làm ấm cơ thể từ trong ra ngoài.

Các nghiên cứu hiện đại cũng phát hiện ra rằng, gừng là loại thảo dược có tác dụng chống oxy hóa tuyệt vời, ngăn ngừa bệnh tim mạch, có hiệu quả tốt trong việc chăm sóc sức khỏe.

Tỏi

Trong tỏi có chứa nhiều vitamin C, selen cùng các khoáng chất giúp khử trùng, long đờm, thông mũi và loại bỏ chất nhầy trong đường hô hấp.

Lưu ý, tỏi là một thực phẩm có tính cay và nóng, do đó không được ăn quá nhiều, nếu không sẽ rất dễ sinh ra bốc hoả.

Nghệ

Nghệ có đặc tính chống viêm và nhiễm trùng cực mạnh, sử dụng nghệ sẽ giúp giảm nghẹt mũi hiệu quả.

Bạn có thể cho thêm chút bột nghệ vào các món ăn thích hợp sẽ giúp long đờm và loại bỏ chất nhờn dư thừa.

Nước dừa

Nước dừa chứa nhiều chất điện giải và bổ sung nước cho cơ thể. Uống nước dừa giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng, cảm cúm và hỗ trợ lưu thông máu.

Ngoài ra, nước dừa cũng rất giàu axit lauric và axit caprylic có đặc tính chống vi khuẩn và nấm rất tốt.

Khoai lang

Khoai lang cũng chứa nhiều vitamin C và D giúp tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Súp gà

Súp gà nóng hổi có lợi cho người đang bị sổ mũi và đau họng do bị cảm. Thịt gà giàu carnosine, có tác dụng chống viêm, giảm nghẹt mũi và cảm giác tắc nghẽn cổ họng.

Thực phẩm nên tránh

Khi mắc cảm lạnh bạn cần kiêng ăn đồ chiên, nướng bởi những thực phẩm này có chứa nhiều chất gây ức chế hệ miễn dịch khiến hệ tiêu hóa phải làm việc vất vả hơn.