Tôm hấp miến cho cả nhà vào cuối tuần

Món tôm hấp miến đẹp mắt với cách làm đơn giản, tốn ít thời gian sẽ là gợi ý không tồi cho những ngày cuối tuần khi bạn muốn nghỉ ngơi hay có khách đột xuất.

Nguyên liệu

Bạn cần những nguyên liệu như sau để làm tôm hấp miến:

– 12 con tôm sú

– 100g miến

– 2 củ tỏi

– Ớt xanh, ớt đỏ

– Xì dầu, muối, dầu hào

Cách làm

Tôm sú lột vỏ, bỏ đầu, dùng mũi dao khía một đường dọc lưng tôm, độ sâu mũi dao chỉ bằng ½ thân tôm. Sau đó dùng ngón tay tách nhẹ hai đường cắt cho thân tôm mở ra. Làm như vậy để tôm không bị biến dạng sau khi hấp mà “tạo dáng” cũng đẹp hơn.

Món ngon cuối tuần: Tôm hấp miến

Miến sau khi ngâm nở, vớt ra rửa lại cho thật sạch. Cắt miến thành nhiều phần cho dễ ăn. Sau đó xếp miến thành vòng tròn trên đĩa. Phía trên xếp tôm theo vòng tròn. Đuôi tôm hướng ra ngoài.

Món ngon cuối tuần: Tôm hấp miến

Tỏi, ớt bằm nhỏ, để riêng từng phần. Làm nóng dầu trong chảo, cho nửa phần tỏi vào phi thơm, khi tỏi dậy mùi và vàng rộm bạn mới trút nốt phần tỏi còn lại vào, tiếp tục đảo thơm.

Đổ 1 bát con nước vào chảo tỏi đang phi thơm, thêm chút xì dầu, dầu hào và xíu muối vừa miệng rồi chờ cho xốt sôi thì tắt lửa.

Đổ hỗn hợp xốt tỏi ra bát con. Sau đó rưới đều lên khắp mặt đĩa tôm đã xếp. Vừa rưới vừa khuấy đều tay cho xốt được trộn đều.

Đặt đĩa tôm vào nồi hấp cách thủy, chỉ cần hấp chừng 5 – 8 phút kể từ khi nước sôi là được vì cả miến và tôm đều mau chín. Thời gian hấp cần được chú ý vì thời gian quá lâu sẽ khiến tôm bị cứng và ảnh hưởng đến hương vị.

Khi lấy tôm ra, bạn rắc thêm ít ớt bằm lên trên mặt để trang trí cho đẹp mắt.

Món ngon cuối tuần: Tôm hấp miến

Đặc trưng của món tôm hấp miến là thịt tôm rất ngọt, giòn và dai. Thêm vào đó là nước xốt đậm đà, thơm lừng hương tỏi và nhấn nhá trong chút cay cay đầu lưỡi mà không quá gắt. Món ăn được chế biến từ các gia vị nóng nhưng lại được cân bằng khi phối hợp cùng với miến, tôm vốn là các nguyên liệu có hàm lượng chất béo thấp.

Món ngon cuối tuần: Tôm hấp miến

Món tôm hấp miến đẹp mắt với cách làm đơn giản, tốn ít thời gian sẽ là gợi ý không tồi cho những ngày cuối tuần khi bạn muốn nghỉ ngơi hay có khách đột xuất. Bí quyết để món tôm hấp miến thật ngon là nguyên liệu tôm phải tươi sống. Nếu tôm không tươi sẽ làm giảm hương vị của món ăn. Mách nhỏ là món ăn sẽ thêm phần ngon miệng khi được chấm kèm với nước chấm chanh đấy!

Món ngon cuối tuần: Tôm hấp miến

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!