Tối nay ăn gì: Cá hồi áp chảo sốt bơ chanh

Cá hồi áp chảo sốt bơ chanh kết hợp vị mềm ngọt của cá hồi với thanh mát đậm đà của sốt bơ chanh, đem đến vị ngon lạ miệng rất hấp dẫn cho bữa ăn gia đình bạn.

Toi nay an gi: Ca hoi ap chao sot bo chanh hinh anh 1
Chuẩn bị nguyên liệu: 1 miếng phi lê cá hồi tươi, 1 nhánh gừng, 1 củ tỏi, 1 thìa bơ, 1 thìa nước tương, 1 chút muối, 1 chút tiêu, 1 quả chanh, 1 thìa nhỏ rượu trắng, 1 thìa đường, 1 chút xíu bột bắp, 1 chút nước mắm, bột nêm.
Toi nay an gi: Ca hoi ap chao sot bo chanh hinh anh 2
Hướng dẫn cách làm: Cá hồi sau khi mua về bạn đem rửa sạch rồi thấm cho khô, ướp một chút nước tương, thêm ít muối, tiêu và xoa đều khắp miếng cá cho ngấm gia vị.
Toi nay an gi: Ca hoi ap chao sot bo chanh hinh anh 3
Chanh bạn rửa sạch rồi bào lấy vụn vỏ chanh (chỉ lấy phần vỏ màu xanh), vắt lấy 2 thìa nước cốt chanh. Gừng bạn thái sợi, tỏi băm nhỏ.
Toi nay an gi: Ca hoi ap chao sot bo chanh hinh anh 4
Bạn cho bơ vào chảo đun đến khi bơ tan chảy, rồi cho miếng cá hồi vào áp chảo tới khi 2 mặt miếng cá vừa chín là cho ngay ra đĩa. Bạn lưu ý cá hồi không nên chiên quá lâu sẽ làm thịt bị cứng, món ăn sẽ mất ngon.
Toi nay an gi: Ca hoi ap chao sot bo chanh hinh anh 5
Tiếp tục, bạn cho thêm một chút bơ vào chảo, cho tỏi, gừng vào phi cho thơm sau đó cho ít nước tương, đường, bột nêm, nước mắm, nước cốt chanh nấu cho hỗn hợp sôi lên.
Toi nay an gi: Ca hoi ap chao sot bo chanh hinh anh 6
Trong khi đó bạn hòa tan bột bắp với nước sau đó chế vào nước sốt, đun sôi. Lúc này nước sốt sẽ hơi đặc, thêm rượu trắng và khuấy đều là tắt bếp, bạn có thể nếm lại cho vừa ăn. Sau khi hoàn thiện, bạn rưới toàn bộ phần nước sốt lên miếng cá hồi, rắc thêm vụn vỏ chanh lên trên là món ăn đã hoàn thành.