Mỹ từ chối nhập khẩu cá tra xông khói của Việt Nam

Theo VASEP, thông tin từ Cơ quan thanh tra an toàn thực phẩm (FSIS) của Bộ Nông nghiệp Mỹ, cho hay, vừa qua, cơ quan này đã từ chối nhập cảng lô hàng…

2

Cá tra xông khói

Theo VASEP, thông tin từ Cơ quan thanh tra an toàn thực phẩm (FSIS) của Bộ Nông nghiệp Mỹ, cho hay, vừa qua, cơ quan này đã từ chối nhập cảng lô hàng 39.000 pao “philê cá swai xông khói” đông lạnh từ Việt Nam đưa vào cảng Los Angeles, California vào ngày 19/12/2017.

Quyết định của FSIS chủ yếu dựa vào việc lô hàng trên được dán nhãn là đã được xử lý bằng hỗn hợp các hóa chất và khí có chứa carbon monoxide và được sử dụng để giữ màu sắc, kết cấu và hương vị của thịt. Theo FSIS, họ sẽ tiếp tục ngăn chặn việc NK sản phẩm này cho đến khi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp công nhận là “an toàn” (GRAS) đối với việc sử dụng xông khói không vị cho họ siluriformes.

Swai thuộc họ cá tra, có nguồn gốc ở khu vực Đông Nam Á. Nó còn được gọi là "cá mập ánh kim". Cá Swai có thịt mềm và trắng, được coi như là sản phẩm thay thế cho các loại cá da trơn khác thuộc họ siluriformes.

Theo Nongnghiep.vn