Người nuôi cá hồi ở Sa Pa lao đao vì không có nơi tiêu thụ

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động của các nhà hàng, khách sạn ở Sa Pa khó khăn khiến cho các trang trại nuôi cá hồi cũng lâm vào cảnh lao đao.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách du lịch lên Sa Pa, Lào Cai giảm mạnh, hoạt động của các nhà hàng, khách sạn khó khăn khiến cho các trang trại nuôi cá hồi điêu đứng bởi không có nơi tiêu thụ.

nguoi nuoi ca hoi o sa pa lao dao vi khong co noi tieu thu hinh 1
(Ảnh minh họa: KT)

Tại thôn Kim Ngan, xã Ngũ Chỉ Sơn – nơi tập trung nhiều cơ sở nuôi cá hồi ở Sa Pa – các trang trại nuôi cá hồi cũng đang tồn trung bình 1 – 2 tấn cá thương phẩm, cá biệt có trang tại tồn đến 5 tấn, trong khi đó tiền mua thức ăn hàng ngày cho cá hết hơn 1 triệu đồng. Do thôn Kim Ngan nằm cách xa trung tâm xã, giao thông khó khăn nên thương lái chỉ mua với giá 150.000 đồng/kg.

nguoi nuoi ca hoi o sa pa lao dao vi khong co noi tieu thu hinh 2
Khu vực nuôi cá hồi của người dân thôn Kim Ngan, xã Ngũ Chỉ Sơn. (Ảnh: Báo Lào Cai)

Nhiều năm qua, các cơ sở nuôi cá nước lạnh Sa Pa phần lớn phục vụ nhu cầu khách du lịch, giá bán cũng tương đối cao nên thị trường bình dân khó tiếp cận.

Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, giá đã xuống thấp, với thương hiệu đã được xây dựng nếu có kênh tiêu thụ tại các đô thị trên địa bàn tỉnh và khu vực lân cận có thể giải quyết phần nào khó khăn cho người dân.