Loài hoa duy nhất hút khách rần rần dịp 8/3

Dịp 8/3 năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên rất ít người mua hoa, giá hoa rớt giá mạnh. Tuy nhiên, hoa mao lương vẫn cực kì hút khách, thậm chí “cháy hàng”.

Hoa mao lương còn được biết đến với nhiều tên gọi khác, như: Hồng ri Ba tư, Hoa hoàng liên… Tên khoa học của loài hoa này là Rananculus.

Hoa mao lương là một loài thân thảo, chúng được trồng từ hạt. Những cây mao lương lâu năm sẽ có củ và có thể được trồng lại bằng củ giống hoa. Với sự phát triển và lưu thông hàng, ngày nay hoa mao lương đã rất phổ biến trên toàn cầu.

Trong khi giá hoa đang rớt thê thảm thì đây là loài hoa duy nhất hút khách rần rần dịp 8/3 - Ảnh 1.

Dịp 8/3 năm nay nhiều khách hàng “săn” loài hoa lạ mang tên hoa mao lương để tặng cho phái đẹp.

Thông thường những cây mao lương hoang dã thường có màu vàng tươi sáng. Tuy nhiên cũng có rất nhiều những màu sắc mới như màu hồng phấn, trắng xanh. Hoa mao lương với những màu sắc rất tươi tắn của tự nhiên.

Trong khi giá hoa đang rớt thê thảm thì đây là loài hoa duy nhất hút khách rần rần dịp 8/3 - Ảnh 2.

Hoa mao lương được cho là biểu trưng của sự tròn đầy và thịnh vượng. Vẻ đẹp quyến rũ của nó không chỉ để ngắm cho vui mà còn mang ý nghĩa may mắn trong cuộc sống.

Hoa mao lương cũng thường được sử dụng trong các đám cưới, những ngày lễ kỷ niệm vì ý nghĩa của nó là sự quyến rũ, cùng với vẻ đẹp rực rỡ của nó. Thông điệp của hoa mao lương là sự thể hiện rằng bạn nhận thấy người nhận là một người quyến rũ và hấp dẫn trong mắt bạn.

Trong khi giá hoa đang rớt thê thảm thì đây là loài hoa duy nhất hút khách rần rần dịp 8/3 - Ảnh 3.

Chính vì sự quyến rũ đó nên hoa mao lương là loại hoa duy nhất khiến chị em mê mệt dịp 8/3 năm nay. Trong khi nhiều loại hoa ế ẩm, không bán được thì loài hoa này được bán rất chạy, không chỉ dịp lễ 8/3 mà những tháng gần đây khoe những bình hoa mao lương đẹp cùng trở thành một trào lưu trên mạng xã hội.

Trong khi giá hoa đang rớt thê thảm thì đây là loài hoa duy nhất hút khách rần rần dịp 8/3 - Ảnh 4.

Nhiều cửa hàng hoa lớn tại Hà Nội bán loại hoa “sang chảnh” này, với giá khá “bình dân”, chỉ từ 80.000 – 150.000 đồng/1 bó (10 cành).

Thậm chí nhiều người còn sưu tầm nhưng mẫu hoa mao lương mới nhất để theo kịp xu thế. Chị Mai Lan chia sẻ trên Vietnamnet, bình hoa mao lương mới nhất là loài hoa mao lương cánh bướm, khác hẳn với hoa mao lương mà số đông chị em vẫn hay chơi. Theo chị Lan Mai, hoa mao lương cánh bướm thân cứng khỏe hơn, cành dài hơn, đầu bông ít cánh, mềm mại bay bổng nên có thể cắm được lọ cao, dáng bay.

Nhiều cửa hàng hoa lớn tại Hà Nội bán loại hoa “sang chảnh” này với giá khá “bình dân”, chỉ từ 80.000 – 150.000 đồng/bó 10 cành.

Trong khi giá hoa đang rớt thê thảm thì đây là loài hoa duy nhất hút khách rần rần dịp 8/3 - Ảnh 5.

Không chỉ được bán ở chợ hoa truyền thống hay các tiệm hoa, hoa mao lương còn được bán chạy trên các địa chỉ bán hàng online. Với giá thành khá đa dạng từ 100.000 đồng/2 bó/20 bông đến 159.000 đồng/2 bó/14 cành. Tương đương với 5 – 11.000 đồng/bông. Hoa mao lương màu nào cũng đẹp nên các địa chỉ online thường mix 1 set hai màu bất kì, còn ai quá cầu kì thì có thể dặn trước với bên đặt hàng để họ lưu ý.

Trong khi giá hoa đang rớt thê thảm thì đây là loài hoa duy nhất hút khách rần rần dịp 8/3 - Ảnh 6.

Theo các nhà vườn trồng hoa ở Đà Lạt, lượng hoa hồng cung ứng cho thị trường 8/3 năm nay giảm so với hàng năm. Thương lái từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM,… đều giảm số lượng đặt hàng, kéo theo giá hoa hồng cũng giảm mạnh.

Như dịp 8/3 năm ngoái, hoa hồng đỏ xuất bán tại vườn ở mức giá 7.000-8.000 đồng/bông. Những loại hoa hồng màu khác có giá thấp hơn, dao động từ 5.000-6.000 đồng/bông. Song năm nay, giá hoa hồng đang ở mức thấp kỷ lục. Hiện, người trồng hồng ở Đà Lạt chỉ mong bán được với giá 3.000 đồng/bông để lấy lại vốn.