Giá heo hơi tăng nhưng vẫn chưa hết lo

Từ ngày 11/7, giá heo hơi của các Cty có vốn đầu tư nước ngoài được ghi nhận tăng 2.000 đồng/kg, lên 29 ngàn đồng/kg nên người chăn nuôi hy vọng giá heo hơi sắp vượt mốc 30 ngàn đồng/kg.

14-14-22_h1jpg

Giá heo hơi mấy ngày qua có tăng nhưng chưa vội mừng vì khó đoán?

Bà Nguyễn Thị Hồng Thắm (GĐ Cty TNHH dịch vụ An Hạ, TP.HCM), cho biết một số hộ nuôi heo VietGAP tại Củ Chi, Hóc Môn kêu bán giá heo hơi 30 ngàn đồng/kg khi thấy giá thị trường đang lên. Giá heo tăng mấy ngày qua được cho là do lực hút từ thị trường Trung Quốc nhưng thực tế các thương lái chủ yếu gom hàng từ các tỉnh phía Bắc, tình hình vẫn chưa sôi động tại các tỉnh phía Nam như trước đây.

Ông Nguyễn Kim Đoán (PCT Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai) xác nhận giá heo hơi tăng liên tục mấy ngày qua, sau 1 tuần giá tăng khoảng 5.000 đồng/kg gần đạt mức 30 ngàn đồng/kg.

"Đây là điều không ai có thể dự đoán được vì nguyên nhân chính là do Trung Quốc gặp thiên tai, bị hụt heo nên kích thích nhập khẩu từ Việt Nam. Tình hình sắp tới rất khó dự đoán. Do vậy, người nuôi giữ đàn chờ tăng giá phải hết sức cân nhắc. Thực tế cho thấy vừa qua, một số người giữ đàn đã thiệt hại nặng nề do giá thấp kéo dài", ông Đoán chia sẻ.

Theo Nông nghiệp