FDA tăng cường kiểm tra các lô hàng cá ngừ vì nguy cơ lây nhiễm virut viêm gan A

Ngày Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật (CDC) đang hỗ trợ các quan chức nhà nước và địa phương trong việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm virut viêm gan A từ cá ngừ đông lạnh bị nhiễm bệnh.

xaut khau ca ngu

Ảnh minh họa

Hành động này diễn ra sau khi FDA nhận được thông báo của Bộ Y tế Hawaii về mẫu cá ngừ đông lạnh từ Indonesia được kiểm tra có kết quả dương tính với virut viêm gan A. Và ngày 2/5/2017, FDA đã thông báo tới các công ty liên quan để có thông tin về sự việc này. Các công ty liên quan sau đó đã thu hồi lại các sản phẩm này.

Mặc dù CDC hiện chưa phát hiện ra bệnh nào liên quan đến các sản phẩm này, nhưng cơ quan này khuyến cáo nên dự phòng phơi nhiễm (PEP) cho những người chưa được tiêm chủng mà có thể đã tiêu thụ các sản phẩm cá ngừ nhiễm bệnh.

Ngoài ra, FDA đang thu thập thêm các mẫu cá ngừ đông lạnh và tăng cường các biện pháp sàng lọc và kiểm tra các sản phẩm thủy sản NK.

FDA cũng cung cấp một danh sách các cơ sở hiện đang cung cấp các sản phẩm cá ngừ có tiềm năng nhiễm bệnh để cảnh báo người tiêu dùng về nguy cơ mắc bệnh viêm gan A. Danh sách này sẽ được tiếp tục cập nhật trong quá trình điều tra.

Theo Vasep