ĐBSCL: Nấm mối giá 1,2 triệu đồng/kg vẫn hút hàng

Nấm mối là loại nấm mọc tự nhiên, một năm chỉ xuất hiện một lần, kéo dài khoảng 1-2 tháng là tàn, chúng chỉ mọc lên nơi từ các gò mối cao ở trong vườn cây ăn trái lâu năm. 

14-34-32_nh_-_nm_moi_tuy_gi_co_nhung_vn_co_rt_nhieu_nguoi_tim_mu

Nấm mối ngày trở nên khan hiếm giá bán rất cao ở các tỉnh ĐBSCL

Thông thường các tỉnh xuất hiện nấm mối nhiều như Hậu Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Cần Thơ và Tiền Giang… nhưng năm nay nấm mối rất khan hiếm, giá bán tại nhà vườn từ 1 – 1,2 triệu đồng/kg, tăng gấp đôi so với năm rồi, nhưng số lượng loại nấm “quý” này thường không đủ hàng để đáp ứng thị trường.

Theo nhiều nhà vườn ở ĐBSCL: Hàng năm cứ vào đầu mùa mưa nấm xuất hiện nhiều trong các khu vườn cây ăn trái, năm nay do thời tiết không thuận lợi nắng nhiều hơn mưa nên nấm mọc giảm hơn phân nữa so với các năm trước.

Hiện nay loài nấm mối này chưa được các nhà khoa học nghiên cứu trồng nhân tạo mà chỉ dựa vào nguồn nấm của thiên nhiên cung cấp cho thị trường, nên số lượng còn giới hạn. Hương vị nấm mối đặc trưng hơn so với các loại nấm khác không có được, nấm ăn rất ngon, ngọt, cọng nấm dòn, có nhiều chất sơ giúp dễ tiêu hóa. Nhưng bên cạnh cái ngon, nấm mối còn là nguồn dược liệu giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, chống lão hoá, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, tim mạch…

Theo Nongnghiep.vn