ĐBSCL: Giá khóm tăng trở lại sau thời gian giảm sâu

Với mức giá từ 4.000 – 4.500 đồng/trái, nông dân không còn bị thua lỗ. Tuy nhiên, về lâu dài rất cần có doanh nghiệp ký hợp đồng thu mua chế biến.

Giá khóm đã tăng trở lại sau thời gian giảm sâu, nông dân đã thoát lỗ

Hiện tại, giá khóm (dứa) trái loại I (từ 1 kg/trái) được thương lái thu mua tại các vùng trồng khóm lớn như: Gò Quao (Kiên Giang), Vị Thanh (Hậu Giang) từ 4.000 – 4.500 đồng/trái, tăng gấp đôi so với thời điểm giảm sâu cách đây khoảng nửa tháng.

Từ tháng 4 đến tháng 6 hàng năm là thời điểm nông dân ĐBSCL thu hoạch rộ khóm mùa (khóm chính vụ) nên nguồn cung tăng mạnh, thường xảy ra tình trạng rớt giá do dội hàng. Trong khi đó, phần lớn khóm hiện nay chỉ bán phục vụ ăn tươi là chính, do các tỉnh không có nhà máy chế biến công nghiệp.

Ông Lê Hữu Toàn, Trưởng phòng NN-PTNT Gò Quao cho biết, hiện khóm mùa đã vào cuối vụ, sản lượng không còn nhiều nên giá tăng trở lại. Với mức giá từ 4.000 – 4.500 đồng/trái, nông dân không còn bị thua lỗ. Tuy nhiên, về lâu dài rất cần có doanh nghiệp ký hợp đồng thu mua chế biến thì mới tránh được tình cảnh vào vụ là rớt giá.

Theo Nongnghiep.vn