Bán chơi quất hồng bì cũng được cả tạ mỗi ngày

Hè đến cũng là lúc đủ thứ quả vào mùa, có những thứ quả tưởng chừng như bây giờ ít người nhớ đến lại bán rất tốt như quất hồng bì. Thậm chí, bán hàng online, chơi chơi cũng có thể bán tới cả tạ một ngày.

Quả quất hồng bì thường rộ vào mùa hè và được trồng nhiều ở miền Bắc. Đây là loại quả ăn vặt rất được nhiều thế hệ, nhất là từ đầu 9x trở về trước yêu thích.

Quất hồng bì sậm màu sẽ ngọt hơn

Quất hồng bì sậm màu sẽ ngọt hơn

Chị Phan Thị Ngọc Lý – nhân viên ngân hàng vẫn tranh thủ bán hàng online để kiếm thêm thu nhập cho biết, do có nhiều mối quen biết nên cứ hoa quả nào vào mùa là chị lại liên lạc để nhập về bán.

“Mùa này, trang trại của nhà bạn tôi trên Hòa Bình đang có quất hồng bì nên tôi nhập về bán, ngoài ra ở Vĩnh Phúc hoặc Thái Nguyên tôi cũng có mối quen. Nhưng tôi không bán theo kiểu nhập hàng sẵn về mà cứ gom đơn lại, bao giờ đủ 1 tạ thì sẽ gọi chuyển hàng xuống. Mới chỉ thăm dò bằng ảnh bạn gửi cho thôi, mà chị em đã vào đặt hàng lia lịa, chốt đơn mỏi cả tay. Thậm chí có người còn liên lạc riêng để đặt buôn vài chục cân.", chị Lý chia sẻ

Quất hồng bì trên cây

Quất hồng bì trên cây

Cũng bán quất hồng bì qua mạng như chị Lý, chị Trịnh Huyền My – nhân viên Marketing tại một công ty tư nhân tại Hà Nội chia sẻ: “Giá nhập rất rẻ, nhưng giá bán trên thị trường bây giờ lại khá biến động, dao động từ 10.000 – 25.000 đồng/kg. Có thể là do qua nhiều mối nên giá lại bị đội lên, nên điều đó cũng không tránh khỏi.”

“Hiện giờ, tùy thời điểm mình bán với giá 15.000 – 20.000 đồng/kg và cũng đang là giá trung bình trên thị trường, thì mỗi đơn lẻ mình lãi được khoảng 10.000 đồng/kg, còn đơn bán buôn là 5.000 đồng/kg. Khách lấy trên 15 kg sẽ được hưởng mức giá bán buôn này và được miễn phí vận chuyển trong nội thành Hà Nội”, chị My cho biết thêm.

Đóng hàng vào thùng

Đóng hàng vào thùng

Cũng theo chị My: “Khách nhiều, ngày bán cả tạ là chuyện bình thường. Có thời điểm vườn mình nhập cũng đã hết hàng, nên phải nhập qua mối khác. Giá tại đây cao hơn nên mình cũng phải nói khó với khách tăng lên”.

Giá ngoài Bắc là thế, nhưng khi quất hồng bì vào tới trong miền Nam thì giá đã gấp tới hơn 5 lần. Trần Thảo Trang vốn là người miền Bắc, sau khi học đại học xong đã vào TPHCM sinh sống và làm việc nên khi nhìn thấy quất hồng bì, Trang liền vào mua ngay, nhưng khi thanh toán thì “méo mặt” vì 2 kg có giá 140.000 đồng, thậm chí khi về cân lại còn chỉ được có 1,6 kg.

Quất hồng bì vừa thu hoạch xong

Quất hồng bì vừa thu hoạch xong

Trang cho biết: “Vào mùa nhìn thấy quất hồng bì cũng mua 1 túm để nhớ về quê và tuổi thơ, cơ mà đắt đỏ quá. Ở xa mà ăn đặc sản vùng miền là buốt ruột lắm ý! Về quê ăn quất hồng bì có 15.000 đồng/kg, nhưng lại tốn tiền vé máy bay những mấy triệu đồng, thôi đành “chén” 70.000 đồng/kg quất tại Sài Gòn vậy.”

“Đắt đỏ chẳng kém gì quất hồng bì, quả sấu ở trong này cũng gần 100.000 đồng/kg. Định làm sấu ngâm đường giải khát mà giá “chát” quá, nên lại thôi”, Trang than thở.

Theo Dân Trí