Tổng đài Khuyến nông “gồng mình” hỗ trợ nhà nông chống bão số 10

Trước cơn bão dữ Doksuri (bão số 10), hàng ngàn nhà nông đã tìm đến Tổng đài Khuyến nông để được hỗ trợ khẩn cấp các thông tin thiên tai. Việc cập nhật thông tin cho bà con vùng bão trở thành ưu tiên số 1 của các nhân viên túc trực Tổng đài Khuyến nông 9195.

 bao so 10 manh the nao

Ảnh minh họa

Càn quét miền Trung và các tỉnh ven biển miền Bắc trong ngày 15/09, bão số 10 đã sớm gây ảnh hưởng nặng nề về người và tài sản, đặc biệt với sản xuất nông nghiệp. Tuy đã suy yếu và đi sâu vào đất liền, hoàn lưu mưa lớn diện rộng, nguy cơ lũ lụt và sạt lở đất vẫn đang đe dọa hàng trăm ngàn hộ nông dân.

Trong những ngày này, Tổng đài Khuyến nông 9195 cho biết số lượng cuộc gọi đã tăng đột biến đến hàng chục lần, khiến tổng đài luôn trong tình trạng cháy máy. Tổng đài đã phải huy động toàn bộ điện thoại viên tăng ca túc trực liên tục để cập nhật từng giờ, từng phút đường đi của bão, tình hình mưa lũ cho bà con nông dân. Các thông tin được cung cấp trực tiếp từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn, hệ thống trạm Thời tiết iMetos của Agrimedia và Tổng cục phòng chống thiên tai giúp bà con xác định kịp thời vị trí bão. Tổng đài hiện cũng là kênh thông tin duy nhất của nhiều hộ dân trong vùng mắt bão đi qua, bị mất điện và cô lập.

Trước các diễn biến mưa lũ còn phức tạp, Tổng đài Khuyến nông 9195 sẽ tiếp tục duy trì tối đa nguồn lực trong thời gian tới. Bà con chỉ cần bấm 9195 để được kết nối tới tổng đài. Bên cạnh các thông tin cảnh báo thời tiết nguy hiểm, hệ thống chuyên gia của tổng đài sẵn sàng hướng dẫn trực tiếp tới bà con các biện pháp khắc phục hậu quả sau bão, tránh các thiệt hại nặng nề hơn.

Tổng đài Khuyến nông 9195 được VinaPhone xây dựng phục vụ hàng triệu thuê bao nhà nông trên cả nước. Qua đây, mọi vướng mắc, khó khăn của người nông dân về phương pháp canh tác, phòng trừ dịch bệnh … trên mọi lĩnh vực Nông, Lâm, Ngư nghiệp đều sẽ được giải đáp và tư vấn cụ thể, kỹ lưỡng. Được biết, giá cước của tổng đài Khuyến nông 9195 chỉ 200đ/phút. Thuê bao SIM Khuyến nông của nhà mạng sẽ được miễn phí 1.440 phút khi gọi đến tổng đài.

PV