Nền tảng thời tiết Metplus hỗ trợ hiệu quả trong nông nghiệp

Để nâng cao năng suất và lợi nhuận ngành nông nghiệp, cá nhân và các tổ chức đang rất cần các giải pháp về thời tiết. Hãy tìm hiểu kỹ hơn về Metplus – giải pháp thời tiết cho doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. 

Nền tảng Metplus là gì?

Ra mắt vào tháng 9/2022, Metplus là nền tảng thời tiết thông minh đến từ Công ty cổ phần giải pháp thời tiết WeatherPlus. Đây là đơn vị tư nhân duy nhất được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực dự báo thời tiết tại Việt Nam.

Sở hữu các giải pháp hàng đầu hiện nay, MetPlus đã và đang cung cấp cho cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ một nền tảng thời tiết ưu việt có tính chuyên môn cao. Đi vào từng thông tin thời tiết chi tiết, qua các tính toán cụ thể, Metplus sẽ đưa ra giải pháp và khuyến nghị hành động theo từng ngành nghề giúp giảm thiểu rủi ro do thời tiết mang lại đồng thời nâng cao năng suất và lợi nhuận cho người dùng. 

metplus-ho-tro-nong-nghiep

Đặc biệt, tại quốc gia nông nghiệp như Việt Nam vốn chịu thiệt hại nặng nề do thời tiết, Metplus được dự đoán sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho bà con và hộ nông dân vừa và nhỏ. Với bản dùng thử hoàn toàn miễn phí, Metplus mang tới cho bà con nông dân cơ hội cập nhật dễ dàng các diễn biến về thời tiết để có thể vừa ứng phó vừa hưởng lợi được từ thời tiết.

Ưu điểm của nền tảng Metplus trong lĩnh vực nông nghiệp

Hàng năm, dưới tác động bất thường của thời tiết, người nông dân và các tổ chức doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp luôn chịu thiệt hại nhất định về hoa màu. Đặc biệt, biến đổi khí hậu còn ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng nông sản đầu ra cũng như khiến bà con nông dân thất thoát hàng tỷ đồng cho chi phí vật tư vì bón phân, phun thuốc không đúng thời điểm.

Đứng trước những khó khăn đó, Metplus như “điểm sáng” giúp giải quyết các nỗi lo về thời tiết của người nông dân. Giải pháp thời tiết Metplus đem đến các thông tin về thời tiết kịp thời, theo thời gian thực với nhiều thông số trực quan. Theo đó, bà con nông dân có thể quản lý diễn biến thời tiết ở nhiều địa điểm trồng trọt chỉ với 1 nền tảng duy nhất. Dựa trên các thông số tin cậy, người nông dân có thể lập các kế hoạch gieo trồng và thu hoạch dài hạn giúp tối ưu năng suất lao động. 

nen-tang-metplus

Ngoài ra, với những diễn biến thời tiết tức thời, Metplus còn cung cấp tin nhắn khuyến nghị trồng trọt có tính chuyên môn cao. Các gợi ý hành động cụ thể giúp bà con chủ động ứng phó với các biến đổi về thời tiết một cách nhanh nhất. Đặc biệt, nhờ tính cá nhân hóa thông minh, hệ thống còn cho phép tự tạo khuyến nghị theo kinh nghiệm cá nhân của từng hộ sản xuất. 

Không lo “nắng mưa nhờ trời”, Metplus giúp giải quyết các ảnh hưởng của thời tiết vào hoạt động sản xuất hàng ngày nhằm giảm thiểu rủi ro và nâng cao năng suất, lợi nhuận cho người dân và các tổ chức nông nghiệp.

3 bước đăng ký sử dụng nền tảng thời tiết Metplus

Bước 1: Truy cập website metplus.vn

Bước 2: Chọn hình thức đăng ký tài khoản

  • Đăng ký qua Google.
  • Đăng ký qua Facebook
  • Đăng ký qua Email

Với hình thức đăng ký qua Google, bạn chỉ cần kết nối tài khoản nhanh chóng trong chưa đến 3 phút là đã có thể sử dụng nền tảng Metplus.

Với hình thức đăng ký thông thường, bạn cần điền đầy đủ thông tin họ tên, email. số điện thoại, mật khẩu vào bảng sau:

Bước 3: Thiết lập tài khoản cá nhân hóa cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của mình:

  • Điền các thông tin về tên công ty, chuyên ngành, chọn lĩnh vực và quy mô đơn vị sản xuất nông nghiệp để Metplus tính toán các gợi ý khuyến nghị phù hợp cho bạn.
  • Chọn các khuyến nghị hành động liên quan tới trồng trọt mà bạn thấy cần thiết.
  • Chỉnh sửa các thông số của khuyến nghị (nếu cần):
  • Thêm khu vực trồng trọt của bạn vào các khuyến nghị tương ứng:

Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn đã có được cho mình ứng dụng thời tiết dành riêng cho mình. Để biết thêm thông tin chi tiết về giải pháp thời tiết cho doanh nghiệp Metplus, vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần Giải pháp Thời tiết WeatherPlus