Đặt 4 trạm thời tiết thông minh iMetos ở Hà Tĩnh, Quảng Bình

Trạm thời tiết thông minh là một trong những giải pháp công nghệ hiện đại nhất hiện nay trong lĩnh vực dự báo, cảnh báo thời tiết, thiên tai. Mới đây, AgriMedia và VNPT đã phối hợp lắp đặt 4 trạm thời tiết thông minh iMetos ở Hà Tĩnh, Quảng Bình.

12-54-01_qung-binh-imetos-2 

Để đóng góp giải pháp phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) phối hợp với Cty CP Truyền thông Nông nghiệp Đa phương tiện (AgriMedia) vừa tiến hành trao tặng cho 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh mỗi tỉnh 2 Trạm thời tiết thông minh công nghệ iMetos.

Theo đó, 2 trạm thời tiết thông minh được đặt tại xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch) và xã Châu Hóa (huyện Tuyên Hóa). Tại tỉnh Hà Tĩnh, trạm iMetos được đặt tại xã Hương Trà (huyện Hương Khê) phục vụ vùng cây ăn quả, chống lũ và Khu công nghiệp rau củ quả nông nghiệp công nghệ cao trên vùng cát xã Thạch Văn (Thạch Hà).

Mở rộng phạm vi ứng dụng của công nghệ iMetos, Cty AgriMedia đã hợp đồng với Ban quản lý Thủy điện Hố Hô triển khai thêm 3 trạm đo mưa và đo mực nước nhằm phục vụ cảnh báo mưa lũ, an toàn thông tin hồ đập, phục vụ quyết định xả lũ khoa học. Thông tin thời tiết của các trạm có thể truy cập vào Website: thoitietnhanong.vn hoặc các Website: quangbinh.tramthoitiet.vn và hatinh.tramthotiet.vn.

Trưởng đại diện VNPT tại Quảng Bình Trương Công Minh cho biết, trạm thời tiết thông minh là một trong những giải pháp công nghệ hiện đại nhất hiện nay trong lĩnh vực dự báo, cảnh báo những tham số của môi trường, phục vụ cho công tác phòng chống thiên tai và phát triển nông nghiệp.

Hiện có 35.000 trạm thời tiết thông minh được đặt tại 85 nước trên toàn thế giới; có tác dụng dự báo thời tiết, thiên tai trong 24 giờ và 6 ngày, nếu số lượng trạm đặt trên từng vùng sinh thái đủ dày, độ chính xác dự báo 24 giờ có thể đạt 90%, 6 ngày chính xác 70%. Giải pháp do Tập đoàn VNPT phối hợp với hãng Công nghệ thời tiết Pessl Instruments (Áo) và hãng Công nghệ Dự báo thời tiết toàn cầu Meteoblue (Thụy Sĩ) thông qua AgriMedia phát triển.

Theo Nông nghiệp