Thu nhập hàng trăm triệu đồng từ chăn nuôi

Ở tuổi 34, anh Nguyễn Quốc Nhật, ở thôn Khánh Lâm, xã Tịnh Thiện (TP.Quảng Ngãi), là chủ trang trại nuôi gà và heo, với mô hình khép kín, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. 

Trước khi phát triển mô hình chăn nuôi gà, anh Nhật là một trình dược viên, nhưng vì công việc khá vất vả, thu nhập không đủ trang trải cho gia đình, nên năm 2014, anh quyết định nghỉ việc. Sau đó, anh tìm tòi học hỏi trên Internet về kỹ thuật và cách chăn nuôi gà. Lúc đầu, anh chỉ nuôi thử 1.000 con, thấy hiệu quả, anh đã gom hết vốn liếng gia đình tích lũy được xây dựng chuồng trại và nhập thêm 5.000 con gà về nuôi. Ban đầu, anh cũng gặp không ít khó khăn, nhưng nhờ kiên trì học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật chăn nuôi, nên đàn gà lớn nhanh, ít bị mắc bệnh.
Trang trại chăn nuôi gà của anh Nguyễn Quốc Nhật, ở thôn Khánh Lâm, xã Tịnh Thiện (TP.Quảng Ngãi). Ảnh: K.Trang
Trang trại chăn nuôi gà của anh Nguyễn Quốc Nhật, ở thôn Khánh Lâm, xã Tịnh Thiện (TP.Quảng Ngãi). Ảnh: K.Trang

Sau 3 tháng nuôi, anh Nhật đã bán lứa gà đầu tiên, thu về gần 100 triệu đồng, sau khi trừ chi phí, anh lãi được 30 triệu đồng. Bình quân mỗi năm, anh xuất chuồng được 4 lứa gà, thu về hơn 100 triệu đồng tiền lãi.

Với lợi thế đất vườn rộng, năm 2017, anh mạnh dạn bỏ ra một số tiền lớn xây dựng chuồng trại chăn nuôi heo theo quy trình khép kín. Hiện tại, trang trại nuôi heo của anh có 70 con heo thịt và 5 heo sinh sản. Mỗi năm, anh bán 2 lứa và thu về 100 triệu đồng. Chia sẻ với chúng tôi, anh Nhật cho biết: “Sắp tới, tôi sẽ xây dựng thêm 1 trại để tăng số lượng đàn heo và mở rộng chuồng trại nuôi gà để tăng đàn”.
Với những thành công đã có được, năm 2017, anh Nhật được Thành đoàn Quảng Ngãi tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.