Thử làm món canh bún bạch tuộc giai giòn sần sật

Nếu đã chán món canh bún quen thuộc thì bạn hãy thử biến tấu thành món canh bún bạch tuộc thơm ngon với cách làm đơn giản dưới đây để cho bữa ăn của gia đình thêm phong phú và hấp dẫn nhé.

Thử làm món canh bún bạch tuộc giai giòn sần sật

Nguyên liệu làm món canh bún bạch tuộc:

– Bạch Tuộc 400 Gr

– Cua đồng xay 500 Gr

– Tàu hủ chiên 2 Miếng

– Huyết 200 Gr

– Cà chua 300 Gr

– Rau muống 300 Gr

– Xương ống 500 Gr

– Màu gạch cua 1 Muỗng cà phê

– Hạt nêm 1.5 Muỗng canh

– Nước mắm 2 Muỗng canh

– Đường 2 Muỗng canh

– Hành tím băm 1 Muỗng canh

– Hành lá 20 Gr

– Ngò gai 10 Gr

– Bún cọng lớn 500 Gr

– Chả quế 5 cây

Thử làm món canh bún bạch tuộc giai giòn sần sật

Cách làm món canh bún bạch tuộc đơn giản tại nhà:

– Bước1: Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào và phi thơm 1 muỗng canh hành tím băm, sau đó trút 300gr cà chua xắt múi cau vào đảo đều tay, cho thêm vào 1 muỗng cà phê màu gạch cua đảo nhanh rồi tắt bếp.:

– Bước 2: Cho nước cua đã được lọc vào nồi, để lửa vừa nấu sôi, sau đó dùng vá vớt gạch cua nổi lên trên ra chén. Cho tiếp 500gr xương ống đã trần qua nước sôi vào và hầm trong 30 phút

– Bước 4: Cho vào nồi nước hầm 200gr huyết đã cắt khối vừa ăn, 2 miếng đậu hủ xắt miếng vừa và chiên vàng. Nêm vào 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 1,5 muỗng canh hạt nêm, đợi sôi rồi tắt bếp.

– Bước 5: Cho bún vào tô, tiếp cho rau muống luộc và đầy đủ topping vào, sau đó rắc hành và ngò gai thái nhỏ lên, rồi chan nước dùng nóng hổi vào. Món ăn được dùng kèm với mắm tôm pha sẵn, ớt băm và tắc.

Như vậy, chỉ cần với một vài thao tác đơn giản như trên bạn đã có ngay món canh bún bạch tuộc vừa lạ, vừa ngon, giai dòn sần sật cực kỳ hấp dẫn. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ngon này!