Thời tiết ngày 26/7: Nắng nóng gay gắt, chỉ số UV ở ngưỡng gây hại rất cao

Thời tiết ngày 26/7, dự báo hầu hết các vùng miền trên cả nước có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Chỉ số tia UV cảnh báo ở mức gây hại rất cao.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 2 ngày (26, 27/7), khu vực Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, do nắng và nắng nóng xuất hiện nên các vùng trên cả nước đều có chỉ số tia UV ở mức gây hại rất cao (8-10). Ở mức này, người dân hạn chế ra đường vào buổi trưa, nếu có việc phải ra ngoài thì cần phải che chắn cẩn thận, bôi kem chống nắng, sử dụng kính râm và bắt buộc đội mũ.

Thời tiết ngày 26/7: Nắng nóng gay gắt, cảnh báo tia UV gây hại rất cao

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày 26/7:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ: Ngày mưa nắng đan xen; riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Có mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C.