Thời tiết ngày 07/11: Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến Miền Bắc

Không khí lạnh đã tiến vào miền bắc nước ta và sẽ tiếp tục di chuyển xuống sâu hơn. Cùng với phía nam rãnh thấp xích đạo nâng trục, hầu khắp các tỉnh trên cả nước sẽ có mưa.

Rạng sáng nay, bộ phận không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở các tỉnh vùng núi phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ gây mưa rào và dông rải rác. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Nam Bộ có nơi có mưa rào và dông, có nơi mưa vừa như Vũng Tàu (44mm),…

Dự báo từ đêm nay, ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi trời chuyển rét; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ, vùng núi phía Bắc có thể xuống 15-17 độ. Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở phía nam, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp xích đạo có trục 5-7 độ Vĩ Bắc có xu hướng nâng trục lên phía Bắc nên trong hôm nay và ngày mai, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường  Sa), vùng biển Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Thời tiết chi tiết cho từng khu vực trên cả nước ngày 07/11:

Các tỉnh Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Sáng sớm và đêm trời lạnh, các tỉnh miền núi trời rét. Nhiệt độ 17-28 độ, riêng các tỉnh vùng núi nhiệt độ tối thấp chỉ từ 15 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa và dông. Nhiệt độ từ 20-29 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa và dông. Phía Nam có nơi mưa to. Nhiệt độ từ 21-30 độ.

Tây Nguyên mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ từ 18-31 độ.

Cuối cùng, các tỉnh Nam Bộ mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ từ 23-32 độ.

Nguồn: TTKTTVTW+AgriMedia