Thời tiết miền Bắc hôm nay: Trời rét và kéo dài trong những ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết hôm nay (13-3), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở phía Đông Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Ngày và đêm 13-3, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3; vùng ven biển cấp 4-5, có nơi giật cấp 6.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời chuyển rét. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 3,0-5,0m, biển động mạnh. Vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, khu vực Giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2,0-4,0m, biển động mạnh. Vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 2,0-3,0m, biển động.

Ảnh internet

Thời tiết hôm nay các vùng trong cả nước như sau:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, không mưa. Gió Đông Bắc cấp 3. Trời rét. Nhiệt độ từ 14 đến 21 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 14 đến 22 độ C. Vùng núi có nơi dưới 11 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Trời rét. Nhiệt độ từ 14 đến 21 độ C. Vùng núi có nơi dưới 10 độ C.

Thời tiết hôm nay khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía Bắc sáng có mưa, mưa rào rải rác, sau có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Trời rét. Nhiệt độ từ 14 đến 23 độ C, có nơi trên 23 độ C.

Thời tiết hôm nay khu vực từ Đà Nẵng đến Binh Thuận: Nhiều mây, phía Bắc có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mưa rào vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, có nơi giật trên cấp 6. Nhiệt độ từ 20 đến 29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 3. Nhiệt độ từ 15 đến 29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, riêng miền Đông có nơi nắng nóng; đêm không mưa. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 3. Nhiệt độ từ 21 đến 34 độ C.