Thời tiết miền Bắc hôm nay (17/6): Đông bằng nắng nóng, vùng núi vẫn mưa

Ngày đầu tuần, thời tiết miền Bắc vẫn chưa có nhiều khác biệt, đồng bằng vẫn duy trì nắng nóng, trong khi đó, vùng núi tiếp tục mưa dông về đêm và sáng sớm.

Đồng bằng nắng nóng

Ngày hôm qua (16/6), nắng nóng xảy ra ở hầu khắp Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ; các tỉnh ven biển Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Dự báo: Ngày hôm nay (17/6), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở phía Nam Sơn La, Hòa Bình, đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ; khu vực Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 38 độ; Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ. Nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Khu vực Hà Nội: Ngày hôm nay (17/6), trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ.

Vùng núi mưa nhiều về đêm và sáng sớm

Hiện nay (17/6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc. Hội tụ gió trên mực 1500m duy trì trên khu vực Bắc Bộ.

Dự báo: Chiều tối và đêm nay (17/6), do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp nói trên kết hợp với vùng hội tụ gió trên mực 1500m nên ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và khu Đông Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo: Mưa dông ở vùng núi Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 18/6; thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc (đặc biệt là các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình), ngập lụt vùng trũng ở các khu vực trên.

(KTT – TTKTTVQG)