Thời tiết hôm nay (28/3): Tây Bắc, Việt Bắc và Bắc Trung Bộ mưa dông, đề phòng sấm sét, mưa đá

Thứ 5 này (28/3) chỉ riêng Tây Bắc, Việt Bắc và Bắc Trung Bộ là có mưa, còn các khu vực khác ngày vẫn chủ đạo là tạnh ráo.

Đêm qua, do ảnh hưởng của rãnh gió Tây trên độ cao 5000m nên ở khu vực Tây Bắc và vùng núi Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác.

Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh gió Tây dịch chuyển sang phía Đông nên ngày hôm nay (28/03), ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc và vùng núi Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông.

Trong chiều tối và đêm nay đến ngày 29/03, ở vùng núi Trung Trung Bộ và khu vực Bắc Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác.

Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Còn với các khu vực khác trong đó có thủ đô Hà Nội, ngày vẫn chủ đạo là tạnh ráo.Lưu ý, khu vực Nam Bộ bao gồm TP Hồ Chí Minh (Sài Gòn) hôm nay trời vẫn nắng gắt và nóng với mức nhiệt 33-36 độ, có nơi 37 độ đi kèm chỉ số tia UV cực cao (mức 11-12).

Người dân nên che chắn kĩ lưỡng trước khi ra đường, đặc biệt hạn chế đi lâu ngoài trời khoảng thời gian từ 11h trưa đến 15h chiều.