Thời tiết hôm nay (25/7) – Bắc Bộ mát mẻ, miền Trung nắng nóng

Sau cơn mưa lớn vào đêm và rạng sáng nay, Hà Nội khá mát mẻ. Trong khi đó, nắng nóng tiếp tục ảnh hướng tới các tỉnh Trung Bộ.

Hiện nay (25/7), do ảnh hưởng của vùng xoáy thấp hoạt động đến độ cao 5000m nên ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Do ảnh hưởng của vùng xoáy thấp hoạt động đến độ cao 5000m nên trong sáng và đêm nay (25/7), ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông (lượng mưa phổ biến 30-70mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hà Nội trong sáng và đêm nay có mưa rào và có nơi có dông.

Đối với khu vực Trung Bộ, ngày hôm nay (25/7), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17giờ. Nắng nóng ở các tỉnh miền Trung có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 28-29/7.

Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

(AgriMedia + TTKTTVGG)