Thời tiết hôm nay (19/4): Người dân Hà Nội chính thức bắt đầu “cuộc chiến ” với nắng nóng

 Hôm nay 19/4, đợt nắng nóng đầu tiên năm 2019 ở Hà Nội chính thức bắt đầu, dự kiến nhiệt cao  nhất hôm nay có để đạt 36 độ, cảm nhận ngoài trời có thể lên 38-39 độ.

Sự phát triển mạnh mẽ của vùng áp thấp nóng phía Tây đang chi phối toàn bộ thời tiết miền Bắc, miền Trung nước ta, nhiều nơi đã lên tới 40 độ từ 2 ngày trước.

Với thủ đô Hà Nội, nhiệt độ cũng tăng chóng mặt. Cụ thể, hôm qua 18/4, nhiệt độ Hà Nội đã tăng 5 độ, từ 27 độ lên 32 độ gây cảm giác oi nóng khó chịu khiến không ít người ngao ngán. Tuy nhiên dự báo, hôm nay nhiệt độ Hà Nội tiếp tục tăng thêm 4 độ nữa lên mốc 36 độ, trời sẽ oi nóng vô cùng.

Cảnh báo: Đợt nắng nóng này ở Hà Nội sẽ lên tới đỉnh điểm vào ngày mai (20/4) và có thể kéo dài đến ngày 22/4.

Cảnh báo tác động của nắng nóng:

 Do ảnh hưởng của nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ và Tây Bắc Bắc Bộ. Ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Do vậy, người dân cần hạn chế tham gia giao thông, lao động ngoài trời vào thời điểm từ 11 giờ đến 16 giờ hàng ngày đồng thời cần bổ sung đủ nước uống và chế độ dinh dưỡng hợp lý để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

(KTT – AgriMedia)