Thời tiết hôm nay (13/09): Hà Nội nắng ráo, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa lớn

Hình thái thời tiết tương đối đối lập sẽ diễn ra ở hai miền Nam Bắc.

Hiện nay (13/9), rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Nam Trung Bộ. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đang có xu hướng dịch chuyển xuống phía nam với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần lên nên từ chiều nay ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ và các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ, có nơi trên 120mm/24 giờ. Đợt mưa lớn này và có khả năng kéo dài đến ngày 16/9 với trọng tâm mưa ở khu vực Nam Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và tỉnh Bình Thuận.

Trong 1-2 ngày tới, ở khu vực Trung Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo: Trên các sông suối ở Ninh Thuận, Bình Thuận, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, các tỉnh miền Đông Nam Bộ khả năng xuất hiện một đợt lũ. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp tại các tỉnh trên.

Trong khi đó, khu vực Tây Bắc Bộ, có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 – 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ : 23 – 26 oC. Nhiệt độ cao nhất từ : 31 – 34, có nơi trên 34 độ. oC.

Khu vực Đông Bắc Bộ, có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 65 – 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ : 24 – 27 oC. Nhiệt độ cao nhất từ : 32 – 35 độ. oC.