Thời tiết hôm nay (11/7): Đề phòng lũ quét, sạt lở ở vùng núi

Các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai,… đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Trong khi đó, nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m nên trong ngày và đêm nay (11/7) ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 20-40mm/12 giờ, có nơi trên 60mm/12 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng), ngập lụt vùng trũng ở khu vực trên.

Trong khi đó, ngày hôm qua, các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Dự báo: Ngày hôm nay, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17 giờ. Nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

(KTT + TTKTTVQG)