Thời tiết hôm nay (11/4): Vùng núi miền Bắc đề phòng dông lốc, miền Trung tiếp tục nắng nóng

Do ảnh hưởng của rãnh thấp bị nén, chiều tối nay các tình vùng núi phía Bắc sẽ chuyển mưa dông, đề phòng tố lốc, mưa đá. Trong khi đó, các tỉnh miền Trung trời tiếp tục nắng nóng.

Cảnh báo nắng nóng

Hôm qua (10/4), nắng nóng tiếp tục xảy ra ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 34-37 độ, có nơi trên 38 độ như Yên Châu (Sơn La) 38.2 độ, Tương Dương (Nghệ An) 40.7 độ, Tuyên Hóa (Quảng Bình) 39,9 độ, Quỳ Hợp (Nghệ An) 38.3 độ,…

Dự báo: Do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên hôm nay (11/4), nắng nóng sẽ tiếp tục xảy ra diện rộng ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên và khu vực Tây Bắc Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ, riêng khu vực vùng núi các tỉnh Trung Bộ phổ biến 37-39 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1.

Cảnh báo mưa dông

Ngoài ra do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên từ chiều tối nay mưa dông sẽ xảy ra ở các tỉnh vùng núi phía Bắc; từ đêm nay (11/4) đến ngày 12/4, mưa dông diện rộng sẽ xảy ra ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(KTT – AgriMedia)