Thời tiết Hà Nội cuối tuần biến đổi bất thường

Hai ngày cuối tuần, nhiệt độ tại Hà Nội được dự báo sẽ tăng từ 3 – 5 độ C. Thời tiết biến đổi khá thất thường, nắng – mưa đan xen.

Biểu đồ nhiệt của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho thấy, trong ngày cuối cùng của tháng 3, nền nhiệt độ tại thủ đô Hà Nội không thay đổi nhiều so với những ngày trước đó; dao động trung bình từ 20 – 24 độ C. Độ ẩm không khí khoảng 72%.

Tuy nhiên sang đến 2 ngày cuối tuần (1 – 2/4), nhiệt độ tại thủ đô Hà Nội sẽ tăng từ 3 – 5 độ C. Vào ngày Chủ Nhật, nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 29 độ C. Trong khi nhiệt độ trung bình thấp nhất vào khoảng 21 – 22 độ C.

Hà Nội sẽ đan xen nắng – mưa trong hai ngày cuối tuần.

Đáng chú ý, người dân nên đề phòng khả năng thời tiết biến đổi thất thường. Nếu như ngày 1/4, thời tiết phổ biến nhiều mây, có mưa nhỏ, thì sang đến ngày 2/4, thời tiết có thể chuyển sang hình thái có mây và không mưa. Sức gió Đông Bắc duy trì ở mức 3m/s.

Dự báo viên Trần Anh Đức (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia) thông tin thêm về cảnh báo về tia cực tím (UV). Theo đó, chỉ số UV tiềm năng cực đại trong 2 ngày cuối tuần sẽ tăng dần, từ mức 5 (ngày 1/4) tăng lên mức 7 (ngày 2/4).

Với mức 5, nguy cơ gây hại đến sức khỏe chỉ ở mức trung bình; tuy nhiên ở mức 7 thì nguy cơ gây hại đã ở mức cao. Thời gian chỉ số UV đạt cao nhất là từ 11 giờ đến 13 giờ hàng ngày. Người dân cần chú ý che chắn cẩn thận khi ra ngoài để bảo vệ sức khỏe.