Thời tiết 8/7: Hà Nội tiếp tục nguy cơ ngập lụt

Dự báo thời tiết hôm nay 8/7 miền Bắc mưa rào nhiều nơi, riêng Hà Nội chiều tối nay tiếp tục có mưa, mưa rào rải rác và có dông.

thoi tiet 8.7

Đường Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội ngập sâu sau cơn mưa xối xả tối qua

Trong hôm nay, ngoài trừ miền Trung ít mưa, còn lại 2 đầu miền Bắc và miền Nam tiếp tục có mưa.

Tại miền Bắc, mưa tập trung nhiều tại các tỉnh Tây Bắc Bộ, có nơi mưa vừa, mưa to đi kèm tốt lốc, gió giật mạnh. Trong khi đó các tỉnh Đông Bắc Bộ chủ yếu mưa rào rải rác do hoạt động không ổn định của áp cao cận nhiệt đới.

Thủ đô Hà Nội hôm nay sẽ có mưa bất chợt, ngày nắng đan xen 30-33 độ, tuy nhiên vào chiều tối sẽ lại có mưa, mưa rào rải rác và dông.

Trong tối qua, Hà Nội cũng đã có mưa xối xả với lượng tới 60-90mm trong vòng hơn 1 giờ gây ngập lụt sâu 30-50cm cho hàng loạt tuyến phố như: Hoa Bằng, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Đội Cấn, Thái Hà, Nguyễn Trãi, Định Công, Tôn Thất Tùng, Vũ Trọng Phụng, Khuất Duy Tiến, Quang Trung, Dương Nội (Hà Đông)…

Miền Trung, dọc khắp từ Thanh Hoá – Bình Thuận hôm nay sẽ có nắng nóng 32-35 độ, có nơi nóng trên 35 độ, chiều tối một số nơi có mưa rào rải rác.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ do tác động của gió Tây Nam thường hoạt động mạnh về chiều nên thời điểm từ sau 13h đến tối sẽ có mưa rào. Tuy nhiên trong 2 ngày tới, khi gió Tây Nam yếu đi, diện mưa sẽ giảm xuống còn diện rải rác.

Nhiệt độ cao nhất tại Nam Bộ ở mức 31-34 độ, Tây Nguyên phổ biến 29-32 độ.

Theo Vietnamnet