Thời tiết 6/9: Các tỉnh Bắc Bộ oi nóng trước khi đón không khí lạnh về

Trong hôm nay các tỉnh miền Bắc trời nhiều mây, ngày nắng, cảm giác oi bức, nhiệt độ có nơi trên 35 độ. Đến đêm nay và sáng mai, các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông mạnh.

Hiện nay bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Trong hôm nay, do chịu ảnh hưởng của rìa nam rãnh thấp bị nén bởi không khí lạnh nên các tỉnh miền Bắc trời nhiều mây, ngày nắng, cảm giác vô cùng oi bức, nhiệt độ 24-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Đến đêm nay và sáng mai, các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đợt gió mùa đông bắc này sẽ kéo dài từ ngày 7/9 đến ngày 9/9, nhiệt độ thấp nhất ở các các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 21-24 độ, vùng núi phía Bắc 19-22 độ.

Ngày và đêm 7/9, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Từ ngày mai gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Ở vịnh Bắc Bộ từ đêm mai gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.

Từ chiều và đêm mai, ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/24 giờ). Trong ngày 8-9/9, mưa to đến rất to có khả năng mở rộng xuống phía Nam và tập trung ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Thời tiết Hà Nội: Đêm nay và sáng mai có khả năng mưa rào và dông; từ chiều và đêm mai có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất trong các ngày 08-09/9 phổ biến 21-24 độ.

Các tỉnh Trung Bộ hôm nay tiếp tục có nắng nóng diễn ra, đêm sẽ có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ cao nhất 36-37 độ, thấp nhất 25-26 độ.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng gián đoạn, có lúc mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ tại Tây Nguyên 21-32 độ, tại Nam Bộ 24-32 độ.