Thời tiết 5/10: Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay (5/10), ở khu vực Bắc Bộ có mưa dông vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ tiếp tục mưa rào và dông, có nơi mưa to hơn 70mm.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của lưỡi áp cao lục địa có cường độ suy yếu, riêng Bắc Bộ kết hợp với rãnh áp thấp có trục khoảng 24-27 độ vĩ bắc bị nén, hôm nay (5/10), ở khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ ngày và đêm 5/10, có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi hơn 70mm.

Cảnh báo mưa dông ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng còn kéo dài trong nhiều ngày tới. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét: cấp 1.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 5/10 tại các khu vực trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C, có nơi hơn 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C, có nơi hơn 33 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C, riêng phía bắc có nơi hơn 32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ C, có nơi hơn 30 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ C, có nơi hơn 29 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C, có nơi hơn 32 độ C.