Thời tiết 4/7: Miền Bắc mưa rất to

Do tác động cùng lúc 2 hình thế gây mưa, khắp miền Bắc sẽ có mưa to đến rất to, có nơi trên 150mm.

Bắt đầu từ đêm qua, mưa dông tại miền Bắc tăng cả diện và lượng do cùng lúc chịu tác động của 2 hình thế gây mưa là rãnh thấp bị nén cộng thêm khối áp cao cận nhiệt đới lấn vào làm gia tăng mây ẩm.

Dự báo mưa tại miền Bắc kéo vào đến Thanh Hoá sẽ còn kéo dài trong 3 ngày tới. Trong đó các tỉnh Bắc Bộ mưa tập trung trong ngày và đêm nay, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông với tổng lượng mưa phổ biến 50-150mm.

Dự báo thời tiết, bản tin thời tiết, tin thời tiết, thời tiết Hà Nội, mưa to

Hôm nay, khắp miền Bắc sẽ có mưa to đến rất to

Riêng vùng núi Hà Giang, Tuyên Quang vòng sang khu Tây Bắc Bắc Bộ có nơi mưa to trên trên 150mm.

Khu vực Hà Nội trong hôm nay có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Do có mưa, nhiệt độ khắp miền Bắc đều giữ ở mức thấp, mát mẻ 28-32 độ C, ban đêm vùng núi xuống còn 23 độ.

Do mưa lớn, từ ngày 3-5/7, trên thượng lưu sông Hồng – Thái Bình sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-4m.

Tuy nhiên mối lo lớn hơn là lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có khả năng xảy ra tại nhiều tỉnh ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt một số tỉnh như: Lai Châu (nguy cơ đặc biệt cao tại các huyện Mường Tè, Nậm Nhùn, Tam Đường, Phong Thổ, Sìn Hồ, Tân Uyên, Than Uyên).

Tại Sơn La (nguy cơ đặc biệt cao tại các huyện Quỳnh Nhai, Mường La, Sông Mã, Sốp Cộp,Thuận Châu); Lào Cai (nguy cơ đặc biệt cao tại huyện Bát Xát, Bắc Hà, Mường Khương, Bảo Thắng); Yên Bái (nguy cơ đặc biệt cao tại huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn), Hà Giang (nguy cơ đặc biệt cao tại các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Đồng Văn, Bắc Mê), Cao Bằng (nguy cơ đặc biệt cao tại các huyện Bảo Lạc, Hà Quảng, Trùng Khánh, Thông Nông).

Do có mưa, nắng nóng tại miền Trung thu hẹp lại. Hôm nay duy chỉ còn khu vực từ Đà Nẵng – Bình Thuận có nắng nóng 33-36 độ, có nơi trên 36 độ, còn khu vực Bắc Trung Bộ giảm khoảng 2 độ so với hôm qua, về mức 31-34 độ C.

Theo Vietnamnet